NGÔ MINH HẰNG VÀ CHIÊU BÀI LÀM THƠ CHỐNG CỘNG

Hoàng Duy Hùng

Bà Ngô Minh Hằng là một phụ nữ Việt Nam, làm thơ, có 5 con, 4 đứa con với chồng trước là ông Trần Văn Minh và 1 đứa con với người chồng thứ 3 hoặc thứ mấy nữa không ai nắm vững. Những người con đó mang tên Song, Châu, Diễm, Ngọc và Nhân, và bà dùng tên những người con này cho bút hiệu làm thơ của bà là Song Châu Diễm Ngọc Nhân.

Thơ của bà, những người ủng hộ bà cho rằng là "thơ chống Cộng làm rúng động Ba Đình." Ca tụng như vậy, dẫu chẳng làm cho Hà Nội rụng sợi lông, nhưng cũng vô thưởng vô phạt, chẳng có gì phải đáng bàn.

Nhưng, có những người biết quá khứ của bà, cho rằng bà Ngô Minh Hằng chẳng có chống Cộng gì cả mà chỉ là dùng chiêu bài làm thơ chống Cộng để kiếm tình, Lập tức có một phe nhóm, nhất là những đàn ông lớn tuổi đam mê "thơ chống Cộng" của bà, chụp mũ đánh phá những ai có cái nhìn trái chiều vê bà Ngô Minh Hằng.

Bà Ngô Minh Hằng cho rằng những người có cái nhìn trái chiều với bà là vì họ theo phái "không lật đổ Cộng" của Trúc Hồ hoặc theo ông chồng cũ của bà là ông Trần Văn Minh trả thù bà. Thật ra, những người có ý kiến trái chiều với bà, nhiều người không hề theo phái chủ trương "không lật đổ Cộng" như bà nói.  Cách hành xử của bà dẫn đến hậu quả hai phe bênh chống, diễn đàn loạn xạ lên.

Ngày 14/2/2019, Tôi có gởi email xin làm một buổi deposition, tức chấp cung, qua mạng internet với bà Ngô Minh Hằng để làm sáng tỏ các uẩn khúc về bà. Bà Ngô Minh Hằng thinh lặng, không viết lời nào. Nhưng lập tức có một nhóm người ủng hộ bà nhảy ra đấm đánh tôi.  Tôi xin bà một buổi chấp cung chớ đâu xin họ, sao họ lại nôn thế. Họ còn nói bà sẽ kiện tôi. Nếu bà kiện tôi thì tôi càng có cơ hội làm Discovery - tức là điều tra trực tiếp với bà qua các thủ tục tòa án, cả việc chấp cung, thì càng tốt. Và khi bà kiện tôi, tôi sẽ kiện ngược lại bà, thì tôi càng có cơ hội làm Discovery sâu rộng hơn. Nhưng cho tới giờ phút này, chưa được cơ hội đó, thì tôi sẽ phân tích những gì bà đã trả lời ông Hoàng Mây ở Úc vào ngày 11/2/2019.

Vậy, con người thật sự của Ngô Minh Hằng như thế nào?

Để phản đối ông Hoàng Mây ở Úc cho rằng bà Ngô Minh Hằng "coi như là một chiêu hồi viên," bà Ngô Minh Hằng cho biết.  Nguyên văn như sau:

“… Tôi đã trình bày trên DĐ rồi. Sau 1975, chỉ có người CHẾT mới KHÔNG HOAN HÔ HCM và đảng CS. Tất cả NHỮNG NGƯỜI LÍNH VNCH đi tù cải tạo đều phải làm thu hoạch sau những bài chính trị tẩy não và HOAN HÔ HCM vĩ đại, đảng CSVN bách chiến bách thắng.  Tất cả những người làm việc dưới chế độ CS như tôi, giáo viên, đều phải đi học chính trị và làm thu hoạch. Trong bài thu hoạch mọi người đều phải nói theo những gì cán bộ CS nói, vì thế, MỌI NGƯỜI ĐỀU PHẢI TUNG HÔ HCM VĨ ĐẠI và đảng CSVN thần thánh. Những người dân không làm việc cho Vc,  buôn gánh bán bưng cũng phải họp tổ dân phố và AI AI cũng phải tung hô HCM VĨ ĐẠI, đảng CSVN anh hùng.”

Theo bà, mọi người Việt Nam sau 1975 đều phải ca tụng ông Hồ và ca tụng Đảng.  Chuyện người dân nhẫn nhịn sống lặng lẽ qua ngày là một chuyện, chuyện "ngẫm nghĩ" tới thấu tim can để làm thơ ca tụng hết lời là một chuyện khác. Sau năm 1975, không biết bao nhiêu người sống hiên ngang, rủa sả Cộng, và ngay ở trong tù, biết bao anh hung không chịu khuất phục nên đã bị đọa đày đi vào xà lim riêng. Lời giãi trình đó tự phơi bày não trạng của bà Ngô Minh Hằng cũng như Lão Móc Nguyễn Thiếu Nhẫn lúc đó là “vì hoàn cảnh” phải ca tụng Cộng. Nay mai, vì “hoàn cảnh” thì họ cũng sẵn sàng “ca tụng” lần nữa.

Đây, những bài thơ của bà Ngô Minh Hằng sau năm 1975 theo thứ tự ngày tháng:

------ trích ------

Hy vọng

Trời xanh quá như lòng ta bát ngát
Nắng tươi vàng như áo lụa Hà Đông
Cao ngất mây xanh 1 lá cờ hồng
Chiếu lấp lánh ngôi sao vàng sáng chói

Lá cờ đỏ một màu cờ mong đợi
Của những người tha thiết với quê hương
Mạch đất bừng lên sức sống phi thường
Tháng 4 đó ngày 30 giải phóng

Ôi ngày 30 trời cao gió lộng
Ôi ngày 30 dân Việt anh hùng
Trang sử tiên rồng anh dũng ghi công
Chiến thắng đó đảng ta người sáng tạo

Chiến thắng đó đảng ta người lãnh đạo
Đuốc soi đường chủ nghĩa Marx Lênin
Cho tuổi xanh đầy hy vọng niềm tin
Hãnh diện với 5 châu dân tộc Việt

Vai còn vững đường dài ta cứ tiến
Ta xẻ đồi lấp hố xóa và xây
Xóa tan đi tàn tích cũ xưa nay
Ta xây dựng nhà Việt Nam chủ nghĩa

Ngô Minh Hằng  -  08-5-78


Ngày 19 tháng 5 ngày lịch sử

Mây về đây và nắng cũng về đây
Vạn chim muôn hoa lá cũng sum vầy
Và tất cả reo vui ngày lịch sử
19 tháng 5 hôm nay ta nhớ
Sẽ sáng ngời ghi nhớ cả ngàn sao
Ơn Bác vô cùng hơn cả non cao
Và thăm thẳm còn hơn lòng biển rộng
19 tháng 5 cờ bay gió lộng
Phất phới huy hoàng tợ ánh bình minh
Ảnh Bác luôn vui chan chứa bao tình
Tha thiết quá ! Ôi giang sơn dân tộc
19 tháng 5 cành khô nẩy lộc
19 tháng 5 lịch sử huy hoàng
Ngày vui mừng cả nước VN
Ăn trái chín, uống nước nguồn nhớ cội.
           Ngô Minh Hằng  -  18.5.78

  
Tình đồng chí

Anh là những chàng trai còn rất trẻ
Từ núi đồi heo hút phía trung du
Từ phố, từ thôn, từ phường, từ bản
Anh đã góp công tô thắm màu cờ
Có những anh vừa mới rời trang vở
Có những anh từ giã nắng công trường
Có những anh hôm qua còn bở ngỡ
Mà hôm nay đã dày dạn gió sương
Các anh đã góp đôi bàn tay thép
Luống cày tươi và tiếng thép rất dòn
Dù địch điên cuồng trút bom hàng loạt
Anh vẫn hiên ngang dưới mặt trời tròn
Rồi một hôm gặp anh trong bệnh xá
Bàn tay tôi xoa dịu vết thương thù
Quê hương ta một ngày còn tiếng súng
Là một ngày muôn vạn cánh tay giơ
Anh hãy nằm yên để mà tỉnh dưỡng
Tôi chích cho anh mũi thuốc tin yêu
Vài bửa nữa anh hoàn toàn bình phục
Đơn vị của anh chắc sẽ vui nhiều
Các anh sẽ vượt lên tầm đạn giặc
Súng giơ cao nhắm thẳng phía quân thù
Tôi băng lại cho tay anh thêm mạnh
Và đây anh trang huyết sử ngàn xưa.
*** Ngô Minh Hằng ***  -  14.6.79

------ hết lời trích -----


Sau năm 1975 bà làm thơ ca tụng Bác và Đảng và sau này vượt biên qua Mỹ bà làm thơ chửi Cộng.. Người ta mới thấy có 3 bài thơ này thôi, biết đâu được nay mai sẽ lòi ra những bài thơ khác. Nhiều người thắc mắc về “hai con người” này của bà Ngô Minh Hằng thì lập tức thấy có một số người ủng hộ bà, nhất là các vị đàn ông cao niên, nhảy ra tấn công những ai đặt nghi vấn với bà Ngô Minh Hằng. Có người nói với tôi bà Ngô Minh Hùng sử dụng nhiều nick ma để “hạ bệ” đối phương, đối với tôi, tôi chỉ muốn xem chính bà Ngô Minh Hằng giãi trình như thế nào về hiện tượng “trái chiều” này của bà.

Trong email gởi cho ông Hoàng Mây, bà giãi trình như sau:

----- trích ----

“….Tôi đã nói rồi, vì ông Trần V Minh đang trong tù, khi tôi đi thăm nuôi, anh ta yêu cầu tôi làm giúp anh ta vài bài thơ, (tôi không nhớ rõ nhưng KHÔNG QUÁ BA BÀI)  anh ta bảo, để anh ta đưa cho cán bộ quản giáo cho chúng thấy anh ta tiến bộ, may ra cho về sớm hoặc dễ dãi với anh ta hơn. Vì cùng là nạn nhân CS, và vì anh ta là bố các con tôi, và vì anh ta yêu cầu, và vì có thể giúp nên tôi giúp. Nay anh ta lật lọng, trả thù vì tôi không ở lại với anh ta, anh ta đưa những bài thơ ấy ra cho bọn chuyên đánh người chống cộng vu là tôi viết  tung hô HCM để mong làm giảm đi ý nghĩa những bài thơ tranh đấu của tôi….”

---- hết lời trích -----

Có thể ông Hoàng Mây hoặc nhiều người tin vào lời giãi trình của bà Ngô Minh Hằng, nhưng với tôi, có những điểm không ổn:

1. Phần đầu, bà Ngô Minh Hằng cho rằng sau 1975, ai ai cũng “phải” ca tụng Bác và Đảng để có cơ hội sống. Vậy thì, để có cơ hội sống, cứ thường những vẫn thơ này là do bà tự nguyện làm, nhất là giai đoạn bà sống chung với ông Thoại Lâm mà dư luận cho rằng là một cán bộ.

2. Trước đây phe ủng hộ bà Ngô Minh Hằng cho rằng các bài thơ đó là giả tạo, rồi dùng luận điệu đó hung hăng tấn công những ai đặt vấn đề với bà Ngô Minh Hằng vì cho rằng là nhà thơ chống Cộng “bất khả xâm phạm” ở hải ngoại. Sau, người ta đưa bằng chứng với thủ bút thì các lời hung hăng kia xẹp xuống. Tại sao ngay lúc đầu bà Ngô Minh Hằng không nhận đi mà phải đợi bao bút chiến phi lý thế, gây phân hóa của chính những người chống Cộng? Nay, bà đổi sang giọng điệu khác, đổ lỗi cho người chồng tù cải tạo của bà là “lật lọng” vì bà không còn ở với ông Trần Văn Minh nữa! Câu hỏi được đặt ra, bà đã có 4 mặt con với ông Minh, trong lúc ông Minh ở tù cải tạo khổ đau tột cùng, đã làm gì bà, để bà bỏ ông ấy đi lấy Thoại Lâm mà dư luận cho là cán bỏ? Nay, chỉ vì để bảo vệ cái gọi là “ngai vàng” nữ hoàng thơ chống Cộng của bà mà bà phán một chữ cho ông chồng đau khổ kia là “lật lọng” thì đủ hiểu lòng dạ của bà như thế nào?

3.  Ông Trần Văn Minh là cấp Uý trong QLVNCH, ở tù cải tạo. Quản Giáo chẳng có quyền gì mà cho những người cải tạo này về sớm hay trễ. Quyền cho về là do Trung Ương hoặc do sự giới thiệu của công an Chấp Pháp cho Viện Kiểm Sát Nhân Dân để Viện Kiểm Sát quyết định. Lý luận của bà Ngô Minh Hằng không có thuyết phục.

4. Trong lúc ông Trần Văn Minh ở tù cải tạo thì bà Ngô Minh Hằng ôm thuyền sang sông với một người khác tên là Thoại Lâm. Thời gian người ta không rõ lắm, nhưng Thoại lâm chết trước khi bà Ngô Minh Hằng đến Mỹ năm 1980. Dư luận cho rằng Thoại Lâm là một cán bộ. Đây, những lời yêu thương nồng cháy do chính bà Ngô Minh Hằng viết để tưởng nhớ lại mối tình này của bà với Thoại Lâm:

---- trích ----

“….Gặp Thoại Lâm rồi em mới thấy em lấy chồng sớm quá. Gặp Thoại Lâm rồi em mới hiểu rõ nghĩa của tình yêu. Thoại Lâm ơi! Em đã chẳng từng nói với Lâm rằng: Nếu em yêu chồng em phân nửa em yêu anh thì cuộc sống em sẽ hạnh phúc dường nào! Sự thật đó thế Lâm ạ! Nếu mai này người chồng hiện tại của em có xem được những dòng này, em vẫn nghiêm trang xác định. Em xác định thế, xác nhận thế và vẫn kiêu hãnh về anh, về tình yêu của chúng ta….”

Song Châu Diễm Ngọc Nhân

--- hết lời trích -----

Chuyện bà Ngô Minh Hằng “yêu” một cán bộ hay yêu ai đó sau khi lấy chống thì là chuyện riêng. Chính bà tự thú nếu bà yêu chồng bà, yêu ông Minh đàng hoàng, thì bà sẽ hạnh phúc biết bao. Thực tế, bà đã phản bội mà còn dùng những lời lẽ nồng cháy cho sử phản bội đó, một tù cải tạo như ông Trần Văn Minh phải đau đớn khổ nhục biết dường nào! Bà sử dụng chiêu thơ-chống-Cộng để bôi tro trét trấu lên mặt người chồng cũ của bà đang ở tù cải tạo vì có quá khứ dính đến QLVNCH là một chuyện khác. Hơn nữa, bà Ngô Minh Hằng nói rằng bà là người Công Giáo thì với giáo lý Công Giáo, bà có làm được như vậy không, phản bội chồng trong lúc chồng vì chính kiến phải ở tù? Cộng thêm vào đó, gia đình ông Trần Văn Minh đâu có làm gì để bà phải cô đơn đâu như chính bà có viết sau này: “Khi anh M vắng nhà, những sự thăm viếng đó của gia đình bên chồng, gây cho con một niềm cảm xúc và một niềm biết ơn xâu sa….”

Nhiều phụ nữ, khi chồng ở tù cải tạo, đã tảo tần lam lũ nhiều năm tháng lo cho các con ăn học, lo giúp cha mẹ chồng, lo thăm nuôi chồng. Tôi biết nhiều người, có người 8 năm, có người 13 năm.  Đó là những tấm gương ngời sáng ai cũng phải trân trọng, ai cũng ngưỡng mộ. Bà Ngô Minh Hằng nói bà “chống Cộng” mà thấy chồng ở tù cải tạo thì bà ôm đàn sang ngang, theo dư luận, với một anh cán Cộng thì làm sao ai tin nổi bà chống Cộng?

5. Ba bài thơ mà bà làm là vào ngày 8 tháng 5, 1978, ngày 18/5/1978 và ngày 14/6/1979. Những bài thơ này bà làm trong lúc bà đang có mối tình nồng thắm da diết với Thoại Lâm. Bà nói ông Trần Văn Minh yêu cầu bà làm, không có lý chút nào! Bà tới tận trại giam đưa cho ông Minh hay bà ở nhà gởi vào trại giam? Bà ôm thuyền sang sông, dư luận Thoại Lâm là một cán bộ, một người chồng sĩ quan QLVNCH không thấy đau đớn tủi nhục tận cùng sao, vậy mà bà nói ông Trần Văn Minh “lật lọng” chỉ vì bà không ở với ông Minh nữa.  Ôi, cái lưỡi của phụ nữ bạc tình bỏ chồng chạy theo người khác là thế!  Nhân cách này mà mấy ông già tự nhận là “chống Cộng” mê tít suy tôn, không hiểu nổi.!

6. Nếu bà làm thơ “giúp” cho ông Trần Văn Minh để lấy điểm thì tất nhiên bà phải viết rào trước đón sau và thơ không nên để tên bà mà nên để là Trần văn Minh. Thơ ngày 8 tháng 5, 1978 và ngày 18 tháng 5, 1978, cách nhau 10 ngày, vậy bà đi thăm ông Minh trước sau 10 ngày? Nếu bà nói gởi vào trại thì người ta thường gom lại gởi đi một lúc, không có cái cảnh cẩn thận ghi lại ngày tháng như thế. Ngày tháng như thế cứ thường nó nắm ở trong tập thơ hay cuốn sổ riêng của bà.

7. Ông Trần Văn Minh là tù chính trị, tù cải tạo, ở trong tù thì quản giáo theo dõi ngày đêm, họ biết khả năng, ưu và khuyết điểm của ông. Ông biết làm thơ hay không thì họ cũng biết. Ông Trần Văn Minh nếu không biết làm thơ thì một tù chính trị cải tạo giống như ông không dại gì nhờ người khác làm thơ ca tụng Bác và Đảng. Vì, với bản lãnh làm thơ kiểu của bà, chắc chắn họ sẽ yêu cầu ông Trần Văn Minh làm nhiều thơ để đăng bích chương, v.v.  và lúc đó ông không làm được thì càng mệt mã hơn với quản giáo.

8. Qua bên Mỹ, nhiều dư luận bà qua đường với nhiều người đàn ông khác, rồi sau này ở với một người, dư luận cho rằng người Mỹ, sinh ra đứa con tên “Nhân.”  Dư luận nói rằng khi bà thấy bố mẹ ông Mỹ này làm di chúc để tài sản cho Nhà Thờ và các hội từ thiện, lúc đó bà đang mang thai, bà giận dữ trách móc ông bà Mỹ này sao không để tài sản cho đứa bé trong bụng của bà. Người ta nói ông bà Mỹ cho rằng tài sản của họ, họ muốn cho ai thì cho, và vì thái độ kỳ quặc của bà, dư luận cho rằng ông Mỹ sau đó ly dị bà luôn. Dư luận cho rằng vì thế bà mất quân bình tâm lý, lúc nào cũng nghĩ đến chuyện sex và bà làm những bài thơ rất mang tính sắc dục nên tôi gọi đó là “đĩ thơ.”  Tôi trích một bài thơ mang nặng tính sắc dục đó của bà như sau:

----- trích ----
KHI GIÓ NÚI ĐI NGANG

Người có biết ngay phút đầu gặp gỡ
Là mùa Xuân theo cánh én bay về ?
Mùa Xuân hồng hừng hực lửa đam mê
Ta muốn uống cho hồn ta cháy đỏ....

Người có biết ngút ngàn xao xuyến đó
Vì gặp người, ta gặp lại mùa Xuân ?
Mộng căng tròn như đồi ngực thanh tân
Tươi mát lắm, ngon như bầu sữa mẹ !

  
Tim băng giá ấm dần lên rồi hé
Một nụ tình trong suốt tuổi mười lăm
Đầy hương hoa ngan ngát buổi trăng rằm
Và tha thiết như màu môi mười chín !
  

Đây, điện ngọc lòng ta, xin hãy đến
Đây, ngai vàng rực rỡ, hãy đăng quang
Cứ lên ngôi, do dự sẽ muộn màng !
Vì trái đất vẫn quay, ngày sẽ hết
  
Ánh tà huy sẽ vàng thêm, mỏi mệt
Đêm sẽ về, vũ trụ sẽ mông mênh ...
Đời vẫn trôi, dù thác núi gập ghềnh
Chỉ còn lại một vầng trăng xa lạ !
  

Chỉ còn lại một mùa Xuân tàn tạ
Hoa cúi đầu khi gió núi đi ngang
Mùa Xuân xanh nhường chỗ sắc Thu vàng
Những Hạ trắng và những ngày Đông xám …

Song Châu Diễm Ngọc Nhân

---- hết lời trích -----

Dư luận cho rằng bài thơ này bà làm là để hoài nhớ đến ân ái của bà với Trạng Phét Nguyễn Đình Sơn. Dư luận cũng nói sau khi ông Nguyễn Kinh Bắc aka Nguyễn Văn Sơn aka Nguyễn Đình Sơn bảo lĩnh vợ từ Việt Nam, chia tay bà, bà Ngô Minh Hằng tìm tình nhân mới thì bà đã phủ nhận không quen biết ông Nguyễn Đình Sơn qua một email mang nặng từ ngữ mạt sát như sau:

----- trích -----

Date:          11/15/01 9:55:25 AM Pacific Standard Time
From:        Nmh186@aol.com
To:   ........2000@aol.com

Anh ơi,
Cái tên Nguyễn Kinh Bắc này tên căn cước là  Nguyễn Văn Sơn,  tự cho là Nguyễn đình Sơn.
Nó là tên mất dạy mà cách đây mấy năm, xin làm bạn với em, xong nói yêu em, em từ chối rồi bịa chuyện em ngủ với nó. Tên Hồ công tâm đăng chuyện này lên báo mấy kỳ đó.
Xong, hơn một năm sau, tên Nguyễn Văn Sơn gọi em hỏi thăm. Khi em hỏi ai đồn tin này thì nó chối là không phải nó.
Em nói  thẳng với nó hôm đó là nó không đủ tư cách để được nói chuyện với em.
Tiên sư cha thằng khốn nạn. Ðúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. 
Em

---- hết lời trích ---

Văn phong này của bà cũng giống như văn phong mà bà mạt sát ông chồng cũ Trần Văn Minh của bà là “lật lọng” nên bản thân tôi, tôi thấy lời bà giãi trình cho mấy bài thơ ca tụng Cộng không có tính thuyết phục.

Lời Kết:  Qua bài tự giãi trần của bà Ngô Minh Hằng, những bức thơ, những email, và những vần thơ sex khác, và đời tư bỏ chồng ôm đàn sang ngang khi chồng đau đớn ở tù cải tạo, đời tư của bà Ngô Minh Hằng sau đó qua nhiều đời chồng, tôi thấy cái gọi là chống Cộng của bà Ngô Minh Hằng không đáng tin cậy mà đây chỉ là chiêu bài dụ tình và mời tình. Có lẽ vì thế mà mấy ông già hám cái đó mê bà. Tôi không tin bà chống Cộng, còn ai đó muốn suy tôn bà là nữ hoàng thơ chống Cộng thì mặc họ, họ có quyền đó. Nhưng, nếu họ dùng cái suy tôn đó của họ mà chụp mũ tôi, vu khống cho tôi, thì tôi sẽ đáp lễ tới nơi tới chốn./.

Houston ngày 17/2/2019.

Comments

  1. ứng dụng tư vấn luật qua điện thoại iura tư vấn mọi vấn đề như hôn nhân, nhân sư, dân sự, hình sư chỉ với 2 lần chạm hoàn toàn miễn phí

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog