VÕ VĂN SÁU LÀ CON BÒ VÀNG VIỆT CỘNG ĐÃ LỘ MẶT TỪ LÂU - ĐÁNG LÝ RA VÕ VĂN SÁU PHẢI XƯNG ĐỀ ĐỐC 2 QUẦN MỚI ĐÚNG - VÌ 6 BÒ MẶC 1 QUẦN VC VÀ TRÙM ĐẦU 1 QUẦN VNCH./-Mt68

VÕ VĂN SÁU LÀ AI ?
Bảo Quốc Kiếm

Không phải bỗng nhiên mà ông Võ Văn Sáu tự là Sáu Bò Vàng hay Sáu Hồ Hỡi tấn công tôi dữ dội. Vốn trước đây lâu lâu ông ấy hay tôi gọi điện thoại cho nhau nói chuyện vui vẻ lắm. Tôi biết ông là nhờ HT Thích Chánh Lạc giới thiệu. Lúc đó Thầy tin ông ta vì chẳng biết gì về ông. Tội nghiệp cho các vị sư: “phúc cho ai không biết mà tin”.
Tôi nghi ngờ nhiều chuyện khi nghe ông lúc nào cũng “hồ hỡi”, nhưng tuyệt nhiên tôi vẫn là tôi như độ nào. Tôi khiêm tốn gọi ông là “đại ca” và xưng em ngọt như đường. Xưa nay với mọi người tôi vẫn thế. Nhưng gần đây bắt buộc tôi phải thay đổi thái độ cho phù hợp với một vài người trên NET, kể cả “đại ca” của tôi.
Ông Võ Văn Sáu tố cáo tôi nhiều việc, nhưng chưa nói ở đây. Tôi chỉ thử tìm hiểu xem ông là ai qua một vài điều ông làm, ông viết mà thôi.
Theo tiểu sử tự viết viết của ông thì:
Trong sách "Hãy Trả Lại Sự Thật Cho Lịch Sử”, ông Võ Văn Sáu tự giới thiệu như sau: 
- Tên thật: VÕ VĂN SÁU.

- Bút hiệu: Quang Phục, Thi Giang Võ Hữu Quyền, Đả Cẩu Đại Hiệp, cùng một số bút hiệu khác...

- Sanh ngày 15-12-1934 tại tỉnh Kampong- Champ, Cam-Bốt.

- Ngày 20-7-1990 qua tới Mỹ tỵ nạn (HO 2). 
- Từ tháng 5-1992 đến tháng 10-1992, Chủ nhiệm tờ Đại Nghĩa. - Từ tháng 5-1994, Sáng lập viên và là Chủ nhiệm, Chủ bút tờ Nguyệt san Góp Gió tại tiểu bang Washington.
Ngoài ra tôi còn nghe một số vị giới thiệu là Hải Quân Đại Úy, ông thì nói Trung Uý, ông thì nói Thiếu uý, ông thì nói Hạ sỹ Giang thuyền...nhưng tôi không quan tâm.
Căn cứ vào phần tự giới thiệu, thì quý vị có thấy ngạc nhiên không ?
-Thứ nhất: Ông Sáu sinh tại Campuchia về nước năm nào, học hành lớp mấy ở đâu ?
-Thứ hai: Nếu ông là Sỹ quan Hải quân, thì ông học khoá nào, phục vụ ở đâu ?
-Thứ ba: Nếu ông đi lính giang thuyền thời Cụ Diệm thì làm chức gì, ở đâu ?
Tạm đặt vài câu hỏi như thế để chúng ta thấy một ngạc nhiên khác. Đó là ông mới qua Mỹ ngày 20-7-1990, thì tháng 5-1992 ông đã trở thành CHỦ NHIỆM TỜ BÁO ĐẠI NGHĨA. Tháng 5-1994 ông tự thành lập và làm CHỦ NHIỆM KIÊM CHỦ BÚT TỜ BÁO GÓP GIÓ.
Như thế, mới đến Mỹ chỉ một năm và chưa đầy mười tháng thì làm sao ông đủ khả năng để làm chủ nhiệm kiêm chủ bút một tờ báo ?
Tôi quen biết một số người đã là Bác sỹ, Tiến sỹ...thế mà đến Mỹ còn lặp cặp sau nhiều năm về Anh văn, về giao tế, về tìm lại bạn bè...Thế thì một người cho dù là Sỹ Quan VNCH, nhưng không làm ngành truyền thông thì làm sao cả gan làm như thế ? Như chính ông nói, ông không là Phật Tử hay tín đồ tôn giáo nào; và với chức vụ của ông trong quá khứ, làm sao ông móc nối với cựu Thượng Nghĩ Sỹ Nguyễn Văn Chức, ĐT Trọng, Hứa Vạng Thọ...để viết báo cho ông ???
Vấn đề khó khăn nhất đó là phương diện tài chánh. Cả hai vợ chồng ông đều không đi làm, thì tiền đâu ông In ấn, tiền đâu ông gửi đi cho không người khác ? Chính ông nói với tôi là không những gửi khắp quốc tế mà còn gửi đều đặn về Việt Nam nữa kia. Vậy tiền từ đâu ra ? Có lần vui miệng, ông bảo là tiền do con cái ông cho; nhưng điều này khó chấp nhận. Mới qua hơn một năm rưỡi thì chúng đào đâu ra để trả tiền nhà, tiền xe, tiền ăn, tiền lo cho con cái, tiền đủ thứ, mà có dư cho ông làm báo ?
Gia đình chúng tôi qua Mỹ có Năm người, Ba người đi làm sau đúng một tháng, mà hai năm sau mới trả nỗi tiền máy bay, sau khi mua một cái chòi tranh (Mobile Home) và hai chiếc xe cũ tồi tàn để đi làm. Vậy thì Võ Văn Sáu nhận tiền từ trên trời rớt xuống hay từ dưới đất lên ?
Riêng về tiếng Anh chẳng hạn, bản thân tôi trước 1975 có học lóm năm ba chữ, có liên hệ chút xíu với một vài người Mỹ, cơ quan Mỹ, thế mà sau hai mươi mốt năm tàn tạ, thì rớt hết không còn chữ nào. Do đó, cả ngày đi làm, chiều về phải đi học “I ÉT EO” để luyện lại “HẠO A RỜ DZÚ” mới thật tội khổ. Sau đó mới bò “RI I ĐI” như rắn cụt đuôi.. ....Nghĩ đến đó, thấy Võ Văn Sáu thật là một “vô thượng tài trí”.
Về tài chánh thì nhà tôi đi làm Ba người, sau vài năm con tôi lấy chồng, hai vợ chồng già cày liên tục mười bảy năm rưỡi, thế mà không tiền dư, đến về hưu chỉ còn hai bàn tay trắng. Vậy thì bằng cách nào mà vợ chồng Võ Văn Sáu không làm gì cả lại có tiền để mở Toà Báo Phát Không khi mới qua hơn một năm rưỡi ? Điều quan trọng hơn là làm sao Võ Văn Sáu mới qua lại biết nhiều địa chỉ, nhiều nhân vật quan trọng để mói nối ?
Tóm lại từ khả năng, kiến thức, đến vấn đề tài chánh, quan hệ...làm sao Võ Văn Sáu tự mình có thể gánh vác ?
Hãy can đảm trả lời trước công luận đi anh Sáu Bò Vàng (công an).

BQK-27-7-14
(CÒN TIẾP)

Comments

Popular posts from this blog