THƯ GỞI TÒA SOẠN BÁO NGƯỜI VIỆT DALLAS - FORT WORTH (BÀI CẬY ĐĂNG)

Kính gởi

Tòa soạn báo Người Việt Dallas- Fort Worth (cậy đăng và nhờ chuyển đến Cộng đồng hai hạt Tarrant và Dallas, cùng các hội, đoàn)

Sau một tuần gián đoạn bài viết của phóng viên Nguyên Nhật về chủ đề Thánh thất Mountain View (TTMV); hôm nay, ngày 01/02/2019, báo Người Việt Dallas lại tiếp tục đăng bài "TẠP GHI CUỐI NĂM", trong loạt bài viết về TTMV.

Do báo tạm dừng vì lý do nào đó nên phe nhóm Dương Xuân Lương (DXL) đắc thắng, tưởng phóng viên Nguyên Nhật (PVNN) "sợ" nên cùng nhau "gáy, rống", trên facebook, cho rằng PVNN sẽ bị mời họp báo, sẽ ra tòa, sẽ lãnh hậu quả thê thảm..... Trong số lời comment, có cả nhân vật rất xa lạ đối với tín đồ Cao Đài, tên là Dan M Tran, với giọng điệu "lãng nhách" là đề nghị ông Chủ nhiệm kiêm Chủ bút báo Người Việt Dallas - Thái Hóa Lộc - "thu hồi bài viết" vì DXL là "cựu tù nhân lương tâm" có công đấu tranh "MẢNH liệt" cho Đạo Cao Đài trong khi tác giả bài báo chưa đi sâu vào việc phân tích và trưng bày chứng cứ, chỉ mới giới thiệu vấn đề, và cũng chưa kết luận gì về Dương Xuân Lương.

Xin hỏi ông Dan M Trần:


- Ông có biết, DXL là KẺ LỪA ĐẢO, GIẬT NỢ HÀNG TRĂM LƯỢNG VÀNG của đồng môn Cao Đài rồi trốn nợ, ẩn núp dưới chiêu bài đấu tranh cho Đạo Cao Đài mà tín đồ chúng tôi gọi hắn là "Tên ma cô mượn danh đạo, trốn nợ đời" và toàn thể tín đồ Cao Đài trên thế giới này đều biết rất rõ sau những bài viết phơi bày về con người hắn với chứng cứ cụ thể - KỂ CẢ CƠ QUAN FBI HOA KỲ, do có đơn tố cáo của chủ nợ?

- Ông có biết, DXL KHÔNG PHẢI LÀ TÍN ĐỒ CAO ĐÀI TÒA THÁNH TÂY NINH vì hắn đã nhập môn vào tà phái do ông NGUYỄN NGỌC ĐỆ làm giáo chủ, với phẩm vị được ban phong là GIÁO HỮU, tức là hắn đã TỪ CHỐI ĐỨC GIÁO CHỦ TẠI THẾ PHẠM CÔNG TẮC CỦA ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ - TÒA THÁNH TÂY NINH?

- Ông có biết, DXL từ Việt Nam TRỐN LỆNH TRUY NÃ, sau đó chuồn sang Thái Lan, rồi thông qua Nguyễn Đình Thắng, luồn lách để định cư Hoa Kỳ theo diện ODP (con gái bảo lãnh), như chính hắn đã cho biết trên video clip ngay sau khi vừa nhập cảnh? Tên TỘI PHẠM HÌNH SỰ DXL như trong án lệnh truy nã đã ghi rõ mà ông có thể gọi là "CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM" được sao? Nếu ông căn cứ vào việc DXL đã thụ án 30 tháng tù năm 1996 vì tội VU KHỐNG CÔNG AN CSVN ĐÁNH DÂN thì sao được gọi là "tù nhân lương tâm" mà có chữ "cựu"?

- Ông có biết, DXL đã đẻ ra tổ chức "Hội Thánh Em" rồi lợi dụng tổ chức này để viết đơn xin làm tay sai cho CS, rồi khéo léo né tránh, giao ĐỖ MINH ĐỨC đứng tên và trực tiếp đến Văn phòng Tổng Lãnh Sự CSVN ở Houston để nộp?

DXL là tên lừa đảo, cướp giật tiền vàng của rất nhiều người rồi bỏ trốn và làm TAY SAI CS rõ ràng như vậy mà ông lại hết lời ca tụng, thêu dệt thành hình tượng "ANH HÙNG" CỦA ĐẠO CAO ĐÀI thì quả là ông đã HẠ NHỤC DANH THỂ ĐẠO CAO ĐÀI CỦA CHÚNG TÔI!

Qua sự thật như trình bày trên, có thể là ông không nắm đầy đủ thông tin về DXL. Nhưng, dù thế nào đi nữa, nhân danh tín đồ của Đạo Cao Đài, chúng tôi YÊU CẦU ÔNG PHẢI CÓ LỜI ĐÍNH CHÍNH, XIN LỖI TOÀN THỂ TÍN ĐỒ CAO ĐÀI TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC VN, CÙNG TOÀN THỂ CÁC ĐỘC GIẢ, PHÓNG VIÊN NGUYÊN NHẬT, TÒA SOẠN BÁO NGƯỜI VIỆT DALLAS VỀ BỨC ĐIỆN THƯ NÀY VÀ LỜI COMMENT TRÊN FACEBOOK ĐỖ MINH ĐỨC!

Bài báo cũng đã đề cập tới ĐỖ MINH ĐỨC, người đứng đơn XIN ĐẦU LỤY CSVN ĐỂ ĐƯỢC HỢP TÁC "CÓ LỢI CHO CSVN" (lời trong văn thư) với chức danh PHÓ NGOẠI VỤ "HỘI THÁNH EM TỰ XƯNG" (HTE), MỘT TỔ CHỨC "MA", VÌ KHÔNG ĐƯỢC SỰ THỪA NHẬN CỦA CHỨC SẮC CHƠN TRUYỀN ĐẠO CAO ĐÀI CÒN TẠI THẾ, VÀ CŨNG KHÔNG CÓ SỰ DỰ CHỨNG CỦA BỘ PHÁP CHÁNH THEO ĐÚNG LUẬT ĐẠO. Địa chỉ văn phòng chánh của HTE đặt tại TTMV (đính kèm văn thư).


Chính ĐMĐ đã đích thân đến Văn phòng Tổng Lãnh Sự CSVN ở thành phố Houston đệ nạp lá đơn này, gởi đến hai tên đầu sỏ CSVN là Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc và đã chụp hình với phong thư có lá đơn bên trong nhằm mục đích khoe mẽ, thay cho lời thách thức Cộng đồng Người Việt Quốc gia Chống CS (đính kèm).


Sau Tuần báo số 1304, phát hành ngày 18/01/2019 của Người Việt Dallas, gần đây nhất, ngày 27/01/2019, ĐMĐ đã đăng trên facebook một bài viết có tựa đề "TRẦN TÌNH LẦN THỨ NHẤT"để ngụy biện cho việc XIN HỢP TÁC VỚI CS LÀ DO "Ý TRỜI", cụ thể: "Vâng, tôi biết, nhưng tôi đang hành Đạo Trời! Tôi đang làm theo ý Trời, tôi đâu ngại gì khó khăn trước mặt, hay sau lưng! Càng khó khăn thì công quả tôi càng nhiều".

Facebooker Nguyễn Hải Triều đã có lời bình luận như sau: "Ông trời nào bảo đi đầu lụy, xin làm tay sai cho cộng sản? "Ông trời" ở TT Mountain View? "Công quả" càng nhiều đối với CSVN?"

Đã theo CS mà lại còn mồm mép là "theo ý trời"! Con người như vậy mà đã từng giữ nhiệm vụ "Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tỵ nạn CS thành phố Houston", kể cũng lạ!. 

Chúng tôi kính đề nghị đến quý báo giới, các cơ quan truyền thông, cùng tất cả các tổ chức chống CS và Cộng Đồng Người Việt trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ hãy kết hợp triệt hạ đám tay sai CS núp bóng tôn giáo với danh nghĩa "Hội Thánh Em" của Đạo Cao Đài. 

Bài báo cũng đã đề cập đến NGUYỄN THU THỦY (NTT). Vậy, Nguyễn Thu Thủy là ai?

Đạo sử Cao Đài đã ghi rõ: Phối Sư NGỌC HOÀI THANH, chức sắc cao cấp của Đạo Cao Đài đã nhận 3 triệu bạc của Ngô Đình Diệm để thực hiện việc hạ quả Càn Khôn trong chánh điện Tòa Thánh Tây Ninh, thay vào bằng bằng cây Thập tự Giá. Khi đang tiến hành âm mưu thì, bỗng dưng, ông ta dùng tay bụm mắt và la lớn "Đức Lý bắn, Đức Lý bắn...!", rồi tay ôm mắt chảy đầy máu chạy về nhà. Sau đó, ông ta bị Đức Hộ Pháp (vô vi) dùng Giáng Ma Xử quất chết hộc máu, gục đầu bên mâm cơm.

Nguyễn Thu Thủy là cháu ngoại của kẻ bán đạo này! Di chứng tên Hoài để lại cho con cháu là toàn bộ gia đình của NTT đều mang bệnh thần kinh, theo y lý! Chính vì mầm bệnh này mà NTT đã có những hành vi "trời ơi" đến nỗi Cộng đồng ở Houston gọi chính xác là "THỦY ĐIÊN" và đã có rất nhiều bài viết của tác giả Thủy Lê, ở Houston, kể rõ từng vụ NTT bị "hành" điên loạn như thế nào.

Điển hình của sự điên loạn của NTT mà chúng tôi được biết và mục kiến qua video clip là "bà điên" này tổ chức họp báo vào năm 2017, sau khi dùng mọi thủ đoạn cùng DXL giành giật bức tượng Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc từ tay ông Trịnh Quốc Thế, nhưng bất thành. Phiên họp báo diễn ra như màn kịch của phường hát rong giữa rừng vì chẳng một nhà báo cũng như quan khách tham dự, chỉ loe hoe vài mạng "cha con nhà nó" độc diễn rồi rút lui trong nhục nhã, vì Cộng đồng đã quá biết "Thủy điên" này!

Trong khi báo Người Việt Dallas tạm hoãn một kỳ, DXL lên mặt huênh hoang tuyên bố là sẽ "họp báo" nữa, nhằm "đưa phóng viên Nguyên Nhật ra tòa lãnh án" vì "vu khống, chụp mũ HTE của bọn chúng là CS", nhưng rồi cũng tiu nghỉu im lặng cho đến hôm nay, có lẽ vì "Thủy Điên" đã ê mặt khi "lên cơn" khiến báo giới quá chán ngán chăng? 

Theo bài báo đã nêu, Nguyễn Thu Thủy và Đỗ Minh Đức, trong cuộc điện thoại với ông Chủ nhiệm kiêm Chủ bút báo Người Việt Dallas, đã tố cáo ông Đặng Phước Reng là tay sai CS
Về việc này, chúng tôi xin đề nghị với Cộng đồng Người Việt Dallas cần làm rõ và có BIỆN PHÁP TƯ PHÁP CỨNG RẮN, KỂ CẢ CHUYỂN HỒ SƠ SANG FBI đối với Đỗ Minh Đức và Nguyễn Thu Thủy, cùng những kẻ chủ mưu (BPSOS CŨNG ĐÃ CÓ LỜI KHẲNG ĐỊNH TƯƠNG TỰ) cùng đồng phạm, do đã XÚC PHẠM CỘNG ĐỒNG NẶNG NỀ nếu không có bằng chứng xác đáng, đủ sức thuyết phục về việc ông Reng là tay sai CS. Vì ông Đặng Phước Reng đương nhiệm Hội trưởng Quân Cảnh và là thành viên của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa nên nếu không minh bạch Quốc-Cộng thì vô hình trung, Cộng Đồng Người Việt Dallas phải gánh lấy trách nhiệm CHỨA CHẤP CỘNG SẢN!

VỀ NHÂN VẬT NGUYỄN ĐÌNH THẮNG (NĐT)

Chúng tôi không gọi học vị của NĐT, vì e rằng sẽ thất lễ với Người Việt Tự do không CS trước thế giới, do VN có người đạt học vị "tiến sĩ", tốt nghiệp ở Hoa Kỳ, lại không làm rạng danh nòi giống mà còn ngược lại, vì những lý do sau:

Trong bức điện thư gởi ông Thái Hóa Lộc, NĐT có đề cập đến ông Nguyễn Quốc Dũng (NQD) và lời "hy vọng là qua toà soạn báo Người Việt Dallas tôi sẽ liên lạc được với Ông Dũng"cùng với việc "Tôi được biết Ông Dũng là cháu của Ông Trần Quang Cảnh", và "Đây là một hồ sơ mà tôi để ý đến từ 2 năm nay".

Chúng tôi biết rất rõ về ông Nguyễn Quốc Dũng: Ông Dũng thuộc dòng dõi Chức sắc Thiên phong cao cấp của Đạo Cao Đài mà mọi tín đồ đều kính phục (chúng tôi xác định là ông Dũng hoàn toàn đối nghịch với Trần Quang Cảnh về quan điểm và phương hướng hành đạo. Chính ông Dũng cùng Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm và chúng tôi sát cánh ngăn chận Trần Quang Cảnh tổ chức Đại Hội Nhơn Sanh ở Nam California vào năm 2017), nên về việc này, chúng tôi có nhận xét như sau:

- Căn cứ hành động thực tế, chúng tôi đánh giá cao ông Nguyễn Quốc Dũng. Có sự khác biệt khá xa so với ông "tiến sĩ" NĐT về trí tuệ lẫn nhân cách:

. Về trí tuệ: Ông NQD là người chín chắn, biết cách ứng xử phù hợp trước sự kiện xã hội, đặc biệt trên lãnh vực tôn giáo, nên nhìn thấy rõ âm mưu LỢI DỤNG TÔN GIÁO ĐỂ LÀM TIỀN TÍN ĐỒ CỦA KẺ NGOẠI ĐẠO và đã sáng suốt nhìn thấy việc cần làm và hậu quả của việc làm thiếu suy nghĩ NÊN KHÔNG ĐỒNG THUẬN VIỆC KIỆN TỤNG TQC MỘT CÁCH VỘI VÃ MÀ ÁP DỤNG BIỆN PHÁP TỰ BẢO VỆ KHÁC.

. Về nhân cách: Ông NQD rất điềm đạm, chỉ phát biểu khi có căn cứ xác thực, không hồ đồ, vu khống, chụp mũ, hăm dọa (thói thường của phường tiểu nhân khi đuối lý). Ông có tư cách của người quân tử, không "trả thù vặt" (giá trị của người làm việc lớn), không bươi móc đời tư không liên quan đến vấn đề và KHÔNG BAO GIỜ HĂM DỌA, KHI ĐÃ NÓI LÀ PHẢI LÀM. Ngoài ra, ông BIẾT GIỮ ĐẠO LÀM NGƯỜI NÊN KHÔNG LÀM NHỮNG VIỆC MÀ XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI LẪN ĐẠO ĐỨC TÔN GIÁO LÊN ÁN. Thí dụ như: 
- Về mặt đời: Ông cho rằng, chỉ có những đứa con bất hiếu mới đem hương hồn cha mẹ ra tòa án nhờ xét xử vì tranh giành tài sản với anh em trong nhà, để cho thiên hạ gièm pha, phỉ báng, nguyền rủa cả gia đình, dòng họ. 
- Về lãnh vực tôn giáo: Ông là tín đồ hấp thụ và noi gương cách hành xử đạo đức mà Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ - Tòa Thánh Tây Ninh đã truyền dạy: Hội Thánh đã không thưa kiện các chi phái khi họ tách Tòa Thánh Tây Ninh ra, lập tổ chức tôn giáo mới mà vẫn giữ danh xưng "Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ"; thì tại sao, trường hợp Trần Quang Cảnh y chang như vậy mà lại phải đi thưa kiện?

Nguyễn Đình Thắng thì hoàn toàn ngược lại: 

. Về trí tuệ: NĐT có "tầm nhìn chiến lược" khá "lạ", nên hăng say lao vào kiện tụng Trần Quang Cảnh với động tác kêu gọi đóng góp, gây quỹ, và thực tế đã tom góp của tín đồ Cao Đài (theo số liệu được công bố) trước mắt là 77.500 USD, chưa kể các chi phí khác và các chi phí về sau nữa. Việc chi như thế nào thì chỉ có NĐT là biết rõ hơn ai hết! Còn kết quả vụ kiện ra sao thì ai cũng đã thấy trước mắt, vì: Tuy chưa có quyết định của tòa án nhưng ĐÃ CÓ PHÁN QUYẾT CỦA BỘ THƯƠNG MẠI BÁC BỎ ĐƠN KIỆN TRẦN QUANG CẢNH DO NĐT ĐỨNG RA PHÁT ĐỘNG, NHẬN TIỀN VÀ ĐỆ NẠP VỚI TƯ CÁCH BẢO TRỢ NGUYÊN ĐƠN. VÀ LUẬT SƯ CỦA NĐT ĐÃ XIN ĐÌNH HOÃN PHIÊN TÒA TRONG GIỚI HẠN LUẬT ĐỊNH. Nếu khi khởi kiện, NĐT vội vã và hùm hổ bao nhiêu thì tại sao bây giờ lại "hiền" như con mèo non bấy nhiêu?

. Về nhân cách: NĐT XÚI GIỤC TÍN ĐỒ CAO ĐÀI HÁM DANH, HÁM LỢI THƯA KIỆN, LUÔN CHỤP MŨ NGƯỜI CÓ TẦM NHÌN VÀ SUY NGHĨ KHÁC MÌNH, KẾT TỘI HỌ LÀ CS, LÀ "CHI PHÁI CAO ĐÀI 97" DO CS DỰNG LÊN, LÀ KẺ PHÁ HOẠI SỰ LO LẮNG "VÔ TƯ" CỦA NĐT ĐỐI VỚI ĐẠO CAO ĐÀI, VÀ CÒN HĂM DỌA, TUYÊN BỐ SẼ TRUY TỐ RA TÒA "TOÀN BỘ CHI PHÁI 97 TẠI HOA KỲ"!

Với học vị "tiến sĩ", NĐT có bao giờ tự so sánh trí tuệ và nhân cách của mình với người không có vị trí gì trong xã hội Hoa Kỳ như ông Nguyễn Quốc Dũng?

Cũng trong bức điện thư này, NĐT đã bày tỏ niềm hy vọng được gặp ông NQD.

Với khoảng cách khá xa như vậy, chúng tôi e rằng NĐT không đúng đối tượng phù hợp để ông Dũng tiếp xúc! 

Nếu "hồ sơ mà tôi để ý từ hai năm nay" (lời của NĐT nói về ông NQD) của NĐT có mục đích học hỏi để tiến bộ thì chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ! Khi cần thiết, NĐT gởi nhu cầu, đăng trên trang mạng Hội Thánh Phục Quyền, nói rõ nguyện vọng này, chúng tôi sẽ thuyết phục ông NQD, hy vọng sẽ giúp được ông. 
Còn nếu ông có ý định khác thì tùy ông, nhưng mong rằng ông sẽ không hỗ thẹn vì đã không "dùng luật pháp Hoa Kỳ xử trị toàn bộ chi phái 97" như ông đã hùng hồn tuyên bố với 15 người ở TTMV và một số người khác mà không giữ lời sau một thời gian, tính đến nay là gần một năm rồi!

Trên tinh thần TUYỆT ĐỐI BÀI TRỪ CS VÀ TAY SAI, chúng tôi luôn ủng hộ NĐT.

Thêm một yếu tố chứng minh NĐT là con người không trung thực mà chúng tôi cần khuyến cáo
NĐT đã nói: "Ông Dũng là cháu ông Trần Quang Cảnh"Vậy, chúng tôi hỏi NĐT: DXL LÀ CHÁU CỦA ÔNG PHỐI SƯ THƯỢNG NGUYÊN THANH, CHỨC SẮC CAO CẤP CỦA "CHI PHÁI 97"(đã quy vị vài năm nay. DXL gọi ông Nguyên bằng bác, anh ruột của cha DXL) thì tại sao NĐT không đề cập đến mà lại "vô tư" giúp đỡ một tên lừa đảo, giựt nợ và là tay sai CS có chứng cứ hẳn hòi này từ Thái Lan sang Hoa Kỳ (giống như NĐT đã "vô tư" với Đạo Cao Đài)? 

Tóm lại, trọng tâm vấn đề mà Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn CS cần phối hợp hành động là TRIỆT ĐỂ LOẠI TRỪ BỌN TAY SAI CS NÚP BÓNG ĐẠO CAO ĐÀI BẰNG TỔ CHỨC "HỘI THÁNH EM" Ở TT MOUNTAIN VIEW DO TÊN DXL CẦM ĐẦU. Vì thế, trách nhiệm chánh yếu thuộc về Cộng đồng Người Việt Tự do hai hạt Tarrant và Dallas, với sự tiếp sức của các tổ chức, hội đoàn chống CS, cũng như các cơ quan thông tin, báo chí địa phương lẫn toàn quốc. 

VIỆC TRƯỚC MẮT LÀ CỘNG ĐỒNG HAI HẠT TARRANT VÀ DALLAS CẦN MINH BẠCH VIỆC "ÔNG HỘI TRƯỞNG QUÂN CẢNH ĐẶNG PHƯỚC RENG CÓ PHẢI LÀ TAY SAI CS HAY KHÔNG?"(THEO NHƯ TỐ CÁO CỦA NHÓM HTE) NẾU CỘNG ĐỒNG KHÔNG MUỐN BỊ TẨY CHAY VÌ "CHỨA CHẤP CS"!

Trân trọng kính chào và xin có lời khẩn thiết kính nhờ Tòa soạn báo Người Việt Dallas-Fort Worth đăng giúp bài viết này và chuyển đến Cộng đồng cùng những nơi cần thiết có liên quan. 

Thành kính tri ân.

Ngày 03/02/2019

CHÁNH TRỰC "Kinh oai loài giả dối" 
*** 

Đính kèm bài viết "Tạp Ghi Cuối Năm" đã đăng trên Tuần báo Người Việt Dallas số ra ngày 01/02/2019



Xin chép lại nguyên văn cho dễ đọc:

TẠP GHI CUỐI NĂM
(Thái Hóa Lộc)

Cuối năm khi ngồi ghi lại những sự kiện đã qua, tôi không biết bắt đầu từ đâu và sự kiện nào sẽ đi trước. Trong sự chờ đợi suy nghĩ vu vơ lại nhận được điện thư của Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng thăm hỏi về sự tình của Thánh Thất Mountain View qua bản tin được phổ biến trên tuần báo Người Việt Dallas số 1304, phát hành ngày 18 tháng 01 năm 2018. Nguyên văn như sau:

Chào anh Thái Hoá Lộc,

Lâu ngày không có dịp gặp lại anh ở Dallas. Nhân thể anh Dan chuyển cho tôi bài viết về Thánh Thất Cao Đài ở Mountain View, trước hết tôi muốn gửi lời thăm anh. 
Kế đến, tôi để ý thấy trong bài báo kể trên có nhắc đến một số nhân vật mà tôi mong muốn được gặp, nhất là Ông Nguyễn Quốc Dũng hiện đang ở Louisville, KY. Đây là một hồ sơ mà tôi để ý đến từ 2 năm nay, khi Ông ấy rục rịch sang định cư ở Hoa Kỳ do con gái bảo lãnh. Thấy trong bài báo có ghi là Ông Dũng đã đến Dallas để gặp tác giả, tôi hy vọng là qua toà soạn báo Người Việt Dallas tôi sẽ liên lạc được với Ông Dũng.

Tôi được biết Ông Dũng là cháu của Ông Trần Quang Cảnh. Tôi không xa lạ gì về Ông Cảnh vì trong những năm đầu của thập niên 1990 cho đến khoảng giữa thập niên 2000, tôi đã hướng dẫn Ông Cảnh trong việc liên lạc với Quốc Hội Hoa Kỳ và với Báo Cáo Viên Đặc Biệt của LHQ về Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin. Trong 15 năm qua Ông Cảnh và vợ, Bà Thoàn, bặt vô âm tín. Lần sang Orange County cách đây 2 năm, tôi có đến nhà của họ trong khu mobile home ngay trên đường Bolsa, nhưng họ đi vắng. Tôi cũng muốn biết họ đang ở đâu, làm gì. 
Là người theo dõi tình trạng của Đạo Cao Đài từ đầu thập niên 1990 đến giờ, tôi muốn tìm hiểu thêm những gì mà báo Người Việt Dallas hứa hẹn sẽ đăng tải trong nhiều số tới. Rất mong anh gửi cho tôi đường link cho mỗi bài viết.

Tôi nghe nói là có triển vọng sẽ có một buổi họp báo về những cáo buộc trong bài báo kể trên. Khi có buổi họp báo, tôi sẽ sắp xếp thời gian để tham dự. Hy vọng gặp lại anh trong dịp này.

Chúc anh và thân quyến năm Kỷ Hợi an khang, hạnh phúc và yên bình.
Kính thư,
Thắng

Nguyen Dinh Thang, PhD
CEO & President

BPSOS
Và sau khi báo phát hành, tôi cũng đã nhận điện thư của Dan M. Trần cũng là một người thân quen trong sinh hoạt cồng địa phương nguyên văn như sau:

Kính gởi Anh Thái Hóa Lộc,

Chúc anh chị nhiều sức khỏe.

Với sự kính trọng anh hết mình, nhưng em phải bảo vệ “ĐỒNG ĐỘI”. Mong anh thu hồi bài viết này vì ông Reng sẽ bị bất lợi hơn ai hết nếu “họp báo”

Xin đa tạ và ghi ơn anh giúp đỡ công cuộc đấu tranh của em.

Sau khi đọc xong bài "THÁNH THẤT MOUTAIN VIEW CON ĐƯỜNG ĐI KHÔNG ĐẾN!" của Nguyên Nhật, trên tờ báo Người Việt Dallas Fort Worth nay; tôi rất là so đo và cẩn trọng khi viết những dòng chữ này, vì những lý lẽ sau:

1. Tôi không phải tín đồ Cao Đài, nhưng cá nhân tôi đã sát cánh, đôi khi làm thông dịch viên cho các vị trong Thánh Thất Mountain View như ông bà Lê Phú Hữu, ông Bùi Văn Quan và nhiều tín đồ Cao Đài trẻ đấu tranh kêu gọi và vận động Quốc Hội Hoa Kỳ hàng năm tại Thủ Đô Washington DC từ 2012 ̣đến nay. Ông Dương Xuân Lương định cư tại Texas năm 2017, tháng 7 năm 2018, Ông Dương Xuân Lương đã có mặt tại Washington DC để kêu gọi và vận động QH Hoa Kỳ bảo vệ đồng môn Cao Đài đang bị áp bức tại VN. 

Tinh thần đấu tranh vận động cùa các vị Cao Đài này rất cao và mảnh liệt như họ đang kêu cứu cho người thân ruột thịt cùa họ chứ không đồng đạo tại VN. 


**** Tôi chưa bao giờ thấy ông Đặng Phước Reng cùng đi với phái đoàn Cao Đài 1 năm nào cả đến Washington DC.́́́****


2. Cá nhân tôi đã thăm TTMV nhiều lần từ những năm 2013, 2016, 2017 và 2018, mỗi lần ra về đều hỏi "sao TTMV xây dựng chưa xong?" cho nên ông Nguyên Nhật,̀ báo Người Việt Dallas Fort Worth lấy tựa đề rất chính xác: "THÁNH THẤT MOUTAIN VIEW CON ĐƯỜNG ĐI KHÔNG ĐẾN!" vì qua bao năm, Thánh Thất Cao Đài Mountain View dưới sự cai quản công trình xây dựng Thánh Thất của ông Đặng Phước Reng cho đến nay cũng chưa hoàn tất 100%. 


Thật tiếc vì TTMV mà hoàn tất, đó là di sản quí giá của CĐNV Quốc Gia tại Dallas, TX.


3. ông Nguyên Nhật,̀ báo Người Việt Dallas Fort Worth nên tránh "chụp mũ" khi viết ̣(trích) " ...Hôm nay chúng tôi muốn gióng lên hồi chuông báo động trong chúng ta. Đồng hương tỵ nạn phải có trách nhiệm phân biệt lằn ranh Quốc Cộng, không thể chấp nhận và hòa hợp với những người tiếp tay với Cộng sản trong nước. Ông Đặng Phước Reng là người biết rõ hơn ai hết những gì đã và đang xảy ra tại Thánh Thất Mountain View…" (hết trích). ông Nguyên Nhật,̀ báo Người Việt Dallas Fort Worth có VÔ TƯ trong tinh thần làm báo hay không? nếu có VÔ TƯ, nên rút lại đừng vì thân tình cá nhân nào đó mà hủy hoại tinh thần đấu tranh của cựu tù nhân lương tâm Dương Xuân Lương.
1. Tôi không phải tín đồ Cao Đài, nhưng cá nhân tôi đã sát cánh, đôi khi làm thông dịch viên cho các vị trong Thánh Thất Mountain View như ông bà Lê Phú Hữu, ông Bùi Văn Quan và nhiều tín đồ Cao Đài trẻ đấu tranh kêu gọi và vận động Quốc Hội Hoa Kỳ hàng năm tại Thủ Đô Washington DC từ 2012 ̣đến nay. Ông Dương Xuân Lương định cư tại Texas năm 2017, tháng 7 năm 2018, Ông Dương Xuân Lương đã có mặt tại Washington DC để kêu gọi và vận động QH Hoa Kỳ bảo vệ đồng môn Cao Đài đang bị áp bức tại VN. 
Tinh thần đấu tranh vận động cùa các vị Cao Đài này rất cao và mảnh liệt như họ đang kêu cứu cho người thân ruột thịt cùa họ chứ không đồng đạo tại VN. 
**** Tôi chưa bao giờ thấy ông Đặng Phước Reng cùng đi với phái đoàn Cao Đài 1 năm nào cả đến Washington DC.́́́****

2. Cá nhân tôi đã thăm TTMV nhiều lần từ những năm 2013, 2016, 2017 và 2018, mỗi lần ra về đều hỏi "sao TTMV xây dựng chưa xong?" cho nên ông Nguyên Nhật,̀ báo Người Việt Dallas Fort Worth lấy tựa đề rất chính xác: "THÁNH THẤT MOUTAIN VIEW CON ĐƯỜNG ĐI KHÔNG ĐẾN!" vì qua bao năm, Thánh Thất Cao Đài Mountain View dưới sự cai quản công trình xây dựng Thánh Thất của ông Đặng Phước Reng cho đến nay cũng chưa hoàn tất 100%. 
Thật tiếc vì TTMV mà hoàn tất, đó là di sản quí giá của CĐNV Quốc Gia tại Dallas, TX.

3. ông Nguyên Nhật,̀ báo Người Việt Dallas Fort Worth nên tránh "chụp mũ" khi viết ̣(trích) " ...Hôm nay chúng tôi muốn gióng lên hồi chuông báo động trong chúng ta. Đồng hương tỵ nạn phải có trách nhiệm phân biệt lằn ranh Quốc Cộng, không thể chấp nhận và hòa hợp với những người tiếp tay với Cộng sản trong nước. Ông Đặng Phước Reng là người biết rõ hơn ai hết những gì đã và đang xảy ra tại Thánh Thất Mountain View…" (hết trích). ông Nguyên Nhật,̀ báo Người Việt Dallas Fort Worth có VÔ TƯ trong tinh thần làm báo hay không? nếu có VÔ TƯ, nên rút lại đừng vì thân tình cá nhân nào đó mà hủy hoại tinh thần đấu tranh của cựu tù nhân lương tâm Dương Xuân Lương.

Best Regards,
Dan M Tran

Xin chân thành cám ơn anh Nguyễn Đình Thắng và Dan Trần qua sự quen biết và chia sẻ hết sức chân tình. Tôi cũng xin lỗi hai anh cho phép tôi được phổ biến điện thư của hai anh để rộng đường dư luận. Tiếp theo, tôi cũng đã tiếp chuyện qua điện thoại với bà Nguyễn Thu Thủy và ông Đỗ Minh Đức thành phố Houston cho chúng tôi biết những tài liệu và những sự kiện của chúng tôi ghi nhận từ ông Đặng Phước Reng là không đúng sự thật! Qua tài liệu của ông Đặng Phước Reng và những đồng đạo đã bị trục xuất hay ly khai Thánh Thất Moutain View cũng như điều tôi được lĩnh hội từ những người không chấp nhận ông Đặng Phước Reng cùng phe nhóm. Sự thật đang ở đâu nếu không có một cuộc công khai tranh luận. Theo những điều chúng tôi ghi nhận từ hai bên đều cho rằng đối phương mình là CS. Tội nghiệp cho những đạo hữu thuận thành chân tu nuốn tìm một nơi tu hành hoang mang lạc lỏng. Tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu! Chúng tôi đã phổ biến một bản tin trong số báo hai tuần trước không ngoài mục đích để mọi người cùng tìm hiểu sự thật những gì đang và sẽ xảy ra tại Thánh Thất Mountain View. 

Chúng tôi không chụp mũ hay kết án như trong điện thư của ông Dan Trần một người bạn thân quen từ lâu trong cộng đồng địa phương.

Ông Đặng Phước Reng là một trong những người đầu tiên xây dựng, trưởng ban xây cất Thánh Thất Mountain View và ông đã bị trục xuất ra khỏi Thánh Thất khi cùng đứng tên với 14 đồng đạo khác trong một lá thư gởi cho luật sư David C Voss Jr. ngày 29 tháng 6 năm 2018. Nội dung lá thư là không đồng ý ba ông Lê Phú Hữu – Bùi Văn Quan và Dương Xuân Lương sử dụng bất động sản Thánh Thất Mountain View vào vụ kiện với ông Trần Quang Cảnh. Đồng đạo Cao Đài cũng như ông Đặng Phước Reng không an tâm vì nếu vụ kiện thất bại thì Thánh Thất không còn… Ngược lại, theo lời ông Đỗ Minh Đức cho biết ông Đỗ Phước Reng đã bị sa lầy, không muốn kiện vì có “chỉ thị” của ông Nguyễn Thành Tám đứng đầu Tòa Thánh Tây Ninh Việt Nam lại là một cán bộ CS.

Chúng tôi được biết, Dương Xuân Lương đến Hoa Kỳ theo diện tù nhân lương tâm qua sự bảo trợ của Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng vào tháng 7 năm 2017 và chính ông Dương Xuân Lương đưa đến sự xáo trộn tại Thánh Thất Moutain View theo lời ông Đặng Phước Reng.

Riêng đối Cộng Đồng Dallas-Fort Worth chưa ai biết nhiều về ông Dương Xuân Lương nhưng đã biết ông Đặng Phước Reng trong thời gian dài trong các sinh hoạt Cộng đồng. Ông là Hội Trưởng Quân Cảnh và thành viên Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa nhiều năm sinh hoạt với hai Cộng Đồng Dallas – Hạt Tarrant và các hội đoàn Người Việt Quốc Gia. Chúng tôi thiết nghĩ Cộng Đồng và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Dallas cũng cần phải lên tiếng về người “đồng hành” của mình là ông Đặng Phước Reng trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại địa phương./.

Comments

Popular posts from this blog