Viết trong nước mắt:
Lời thú tội trước của một người lính cũ VNCH
nếu một mai nước Việt Nam bị mất vào tay Tàu Cộng!

Tôi không dùng danh xưng “Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa” bởi “Lực” là có…”tiếng" mà thực tế không có…"miếng” chỉ là sự bắt chước “US Army Forces” sau Ngày 19/6/1965!
Là người lính cũ VNCH có nghĩa tôi phục vụ trong quân đội VNCH đúng theo dòng lịch sử và các điều khoản trong Hiệp Định Geneve 1954 chi đôi nước Việt Nam lẫn dân tộc Việt Nam ở hai bên bờ sông Bến Hải (Vĩ tuyến 17). Cấp chỉ huy tối cao của tôi - người lính VNCH là Ông Ngô Đình Diệm, Tổng Thống kiêm Tổng Tư Lịnh Quân Đội VNCH.
Tôi chiến đấu chống Việt Cộng chính quy lẫn Việt Cộng nằm vùng trong sứ mạng bảo quốc an dân dưới sự chỉ huy của nhiều vị theo thứ tự gọi là “hệ thống quân giai”.
Tôi – người lính VNCH đánh VC liên miên, dữ dội mà không thắng nổi, cho dù sau nầy được “đồng minh” Hoa Kỳ chi viện mọi thứ từ A đến Z! Tại sao? Té ra, VC dùng sự có mặt của lính Mỹ bên cạnh lính VNCH để tuyên truyền “chống Mỹ xâm lược”.
Người dân cả hai miền Nam Bắc bị lọt vào quỷ kế tuyên truyền nầy của VC đem thân lao vào lửa đạn “diệt Mỹ cứu nước” mà không ngờ hô bị làm bia thịt cho sự bành trướng chủ nghĩa Cộng Sản tại bán đảo Đông Dương do cán bộ Cộng Sản Quốc Tế Hồ Chí Minh lãnh đạo.
Tôi sực nhớ đến hoàn cảnh Nam Bắc Triều Tiều Tiên tương tự hai miền Việt Nam nhưng Nam Hàn không bị bêu xấu là “Hàn Ngụy” bởi quân Mỹ không hề hiện diện khắp nơi xen lẫn dân và lính Nam Hàn như tại miền Nam Việt Nam từ sau khi quân Mỹ đổ bộ ào ạt vào Đà Nẵng năm 1965 trực tiếp tác chiến với quân Cộng Sản Bắc Việt ngụy trang quân “Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam”! Tại các thành thị vào thời buổi chiến tranh nhiễu nhương, cuộc sống thay đồi: " Rớt tù tài anh đi Trung Sĩ. Em ở nhà lấy Mỹ nuôi con, Đến chừng hết việc nước non. Anh về, anh có Mỹ con anh bồng".  Nấc thang xã hội cũng đổi thay...tận cùng: "Nhất đĩ, nhì Sư,tam Cha, từ Tướng".
        Tôi – người lính VNCH ân hận vì các cấp lãnh đạo VNCH từ sau khi đảo chánh Tổng Thống Ngô Đình Diệm năm 1963 tranh giành quyền lực, lơ là vấn đề an ninh tình báo nên  ngay trong Phủ Tổng Thống VNCH cũng chứa… gián điệp VC!  Quân Lực VNCH được chỉ huy bởi một số sĩ quan cao cấp khéo léo che giấu lý lịch VC nằm vùng rất nguy hiểm, trong đó có…Tướng/Tổng Thống Dương Văn Minh! Ngoài ra, giúp sức mạnh cho VC nằm vùng là sự tham nhũng hầu như công khai đến nỗi Tổng Thống Trần Văn Hương nói câu chua chát: "Diệt hết tham nhũng thì lấy ai làm việc!"
         Mặt khác, cấp lãnh đạo VNCH không cương quyết vạch rõ lằn ranh Đời – Đạo, nên hậu phương VNCH luôn bị quấy rối bởi những cán bộ Việt Cộng khoác áo nhà tu, thế lực mạnh nhất là các tăng ni được gọi là “Giặc Thầy Chùa”Chính bọn “Giặc Thầy Chùa” nầy dùng chùa chiền làm hầm trú ẩn, chứa súng đạn, nuôi dưỡng các tên VC nằm vùng..., góp phần đắc lực cho sự sụp đổ VNCH. 
         Nội gián chui sâu, tiếp sức giặc ngoài như vậy thì VNCH làm sao tồn tại lâu dài? 
        Tôi – người lính VNCH không đổ thừa “Mỹ phản bội đồng minh” bỏ rơi VNCH. Giả dụ Mỹ có bỏ rơi VNCH thì cũng có nhiều nguyên nhân, trong đó chính VNCH chống Cộng thế nào đó khiến Mỹ phải bỏ rơi dù đã tốn biết bao nhiêu xương máu và tiền bạc của dân Mỹ đổ vào cuộc chiến! 
        Tôi – người lính VNCH buồn tủi thấy đất nước và dân tộc Việt Nam có số phận hẩm hiu:
1. Nếu giả sử cuộc đảo chánh 1-11-1963 không do Mỹ chủ trương và người cầm đầu không phải là Dương Văn Minh, đã trở cờ theo VC từ lâu; thay vào là vị lãnh đạo"Cuộc Cách mạng 1-11-1963" ngang ngửa với Tướng Phác Chính Hy của Nam Hàn thì tình hình VNCH đã không quá tồi tệ dưa dần đến sụp đổ vào ngày 30-4-1975.
2. Vị trí đất nước Việt Nam không may mắn như các nước Á châu khác như: Bán đảo Triều Tiên, bán đảo Mã Lai, quần đảo Nhật Bản, quần đảo Phi Luật Tân, quần đảo Nam Dương (Indonesia)…Xin tóm tắt:
- Bán đảo Triều Tiên gồm Nam và Bắc Hàn (lãnh thổ này giáp Tàu Cộng) ba bề là biển…Cộng Sản Bắc Hàn không cài người được ở Nam Hàn và khó xâm nhập Nam Hàn ở biên giới (Vĩ tuyến 38), nơi trú đóng thường trực của một lực lượng quân đội Mỹ.  
- Bán đảo Mã Lai cũng có quân Cộng Sản Mã Lai, dựa địa thế giáp Thái Lan hoạt động một thời gian rồi tan rã.
- Phi Luật Tân là quần đảo, lực lượng Cộng Sản  Phi Luật Tân ở đảo bị bao vây, cô lập, bị cắt đứt nguồn tiếp tế, và truy quét tận diệt.
- Quần đảo Nam Dương (Indonesia) cũng có quân Cộng Sản Nam Dương (với sự trợ giúp của đám Ba Tàu thân Cộng địa phương) hoạt động thời gian khá dài, rồi dần dần bị quân đội Quốc Gia Nam Dương hành quân tảo thanh tiêu diệt.
Còn Việt Nam: Phía Bắc giáp ranh nước Tàu đất rộng, dân đông mà suốt mấy ngàn năm lịch sử lúc nào cũng rình rập, có cơ hội là nuốt chửng đất nước và đô hộ dân tộc Việt Nam.
Trong chiến tranh chống Cộng Sản vừa qua, riêng về lãnh thổ VNCH: Phía Bắc giáp CS Bắc Việt qua sông Bến Hải, phía Đông và Nam là biển, phía Tây giáp rừng núi cao nguyên Trường Sơn, nước Lào và Kampuchia, cực Tây là Vịnh Thái Lan gồm các hòn đảo, lớn nhất là đảo Phú Quốc.
Với quốc gia láng giềng phía Tây Kampuchia cai trị bởi ông Hoàng Norodom Sihanook...thân Tàu Cộng thường tỏ thái độ đối nghịch, biến lãnh thổ này thành nơi vận chuyển và tồn trữ phương tiện chiến tranh, cũng là nơi an toàn cho Việt Cộng rút quân, dưỡng quân thì làm sao đánh thắng Việt Cộng dễ dàng!
Tôi – người lính VNCH vừa phác họa những lý do góp phần làm cho sụp đổ VNCH mà sau nầy có một lý do quan trọng được “bạch hóa” là Mỹ hy sinh con tép riu VNCH đồi lấy con tôm hùm, Do Thái, con cá voi Tàu Cộng!  
Mặc cho lý do nào về phía Mỹ, tôi – người lính VNCH phải tự trách tôi trước. VNCH mất, Cộng Sản Bắc Việt thống nhất đất nước, nhưng phải đánh đổi bao nhiêu là mối nợ chiến tranh khổng lồ với Liên Xô (Nga), Tàu Cộng, từ gói lương khô tới súng đại bác, xe tăng, máy bay…
Nga thi xa tít, Tàu Cộng nằm sát nách, trên đầu, ngay cả ở trong guồng máy cai trị của nhà cầm quyền CS Hà Nội! Tàu Cộng đòi nợ chiến tranh, không trả nổi thì nó siết nhà, thu đất…
Ba Đặc Khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong,đảo Phú Quốc là 3 món nợ, trả vốn lẫn lời mãi …99 năm chưa chắc đã xong! Bề ngoài cho Tàu Cộng thuê, nhưng Tàu Cộng ở thế ông chủ nợ, sau thời gian cấm chốt vững vàng 3 nơi thuê, rồi LẤY LUÔN, biến 3 đặc khu thuê thành 3 lãnh địa hải ngoại vĩnh viễn của Tàu Cộng thì AI đòi được? AI đây là những thế hệ mai sau của dân tộc Việt Nam…
Bắc thang lên hỏi ông Trời
Tàu Cộng thuê đất, có đòi được không? 
                                                                         Trời rằng:               Tàu Cộng xực hết, chổng mông mà gào!
Nếu một mai dãy giang sơn gấm vóc Việt Nam trở thành một quận huyện của Tàu Cộng, dân tộc Việt Nam bị Bắc thuộc lần thứ 5, tôi – người lính VNCH nhận lãnh trách nhiệm Tôi làm tôi mất nước, dân tôi bị nô lệ!”
Xin các bậc TIỀN NHÂN dân tộc Việt Nam ghi nhận lời thú tội nầy của tôi – một người lính VNCH đã manh nha tội làm mất cả nước Việt Nam vào tay Tàu Cộng ngay từ khi tin dữ xảy ra: Anh em Tổng Thống VNCH bị thảm sát ngày 1-11-1963.
Mắt tôi ráo hoảnh vì nước mắt đã tuôn trào hết khi nghĩ đến vận nước hôm nay và mai sau…

Tuấn Aet1527 Phan

Comments

Popular posts from this blog