TỔ CHỨC NED & KỸ NGHỆ VÔ VỤ LỢI DỰA BÓNG DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN

Chúng tôi đồng tình với nhiều điểm trong bài viết nhưng không thấy tác giả (Quan Truong, https://www.facebook.com/quan.truong.3745496) chỉ ra trực tiếp bạch tuộc Việt Tân ma mà chỉ đề cập tên một số chân rết của nó, và các tổ chức khác cạnh tranh với nó.

VT ma cũng là một tổ chức vô vụ lợi nhận lãnh nhiều khoảng tiền của NED cho đến khi bị anh Nguyễn Thanh Tú điều tra và ngăn chận.

Thứ hai, thật ra thì NED không phải chỉ là "liều thuốc độc" cho công cuộc đấu tranh tại Việt Nam vì nguồn cội của NED là chủ nghĩa "tân tự do"/"neoliberalism" nên ảnh hưởng của nó rất sâu rộng (https://youtu.be/2NQj7zKlHSc)

Nếu ai chưa có cơ hội đọc quyển "The Revolution Will Not be Funded: Beyond the Non-profit Industrial Complex" (tạm dịch "Cách mạng thì không có tài trợ: Thoát hẵn kỹ nghệ vô vụ lợi) [https://www.dukeupress.edu/the-revolution-will-not-be-funded] thì chúng tôi xin được giới thiệu nó. Vì quyển sách này đi sâu hơn về hiện tượng liên quan đến các tổ chức tương tự như NED (có tay chân với CIA) và tầm ảnh hưởng tiêu cực của nó trong việc khó xây dựng lực lượng cấp tiến dẫn đến thay đổi thật sự trong xã hội và tạo cách mạng.

Ý tưởng của quyển sách này đã được chúng tôi đưa vào bài viết vào năm 2013 khi có sự phê phán thiên kiến (của báo Người Việt, BBC, và San Jose Mercury News) về hành động của ông Lý Tống xịt hơi cay vào mặt Đờm Vĩnh Hưng là loại “phi văn hoá Hoa Kỳ” và “không thể chấp nhận được”.

Bài viết đó mang tựa đề "Chứng quên tập thể":

Bài tiếng Việt:
https://vietsoul21.net/…/ch%e1%bb%a9ng-quen-t%e1%ba%adp-th…/

Bài nguyên văn: "Collective Amnesia and Rhetoric of Mobilized Participation", https://vietsoul21.net/…/collective-amnesia-and-rhetoric-o…/

**************************

TRÍCH:

PHẦN 1: TỔ CHỨC NED LÀ GÌ?

Tổ chức NED là viết tắt của ba chữ National Endowment Democracy, được thành lập tại Mỹ năm 1983, có trang nhà trên internet.

Ðây là tổ chức phi chính phủ, chuyên tài trợ cho các tổ chức tư nhân trên toàn thế giới đang đấu tranh cho DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN.

Hiện nay NED đang tài trợ cho hàng trăm tổ chức tư nhân trên toàn thế giới.

Tùy theo tầm vóc lớn nhỏ và mục tiêu, một tổ chức có thể được NED tài trợ từ vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn Mỹ kim hàng năm.

....

Nói chung, những hoạt động của NED có lợi cho toàn thể nhân loại. Thuốc bổ nói chung là tốt, tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách hoặc dùng quá liều lượng thì nó sẽ trở thành thuốc độc!

Ðã có những tổ chức đấu tranh trên thế giới biết lợi dụng NED một cách hợp lý, đạt được thiên thời, địa lợi, nhân hòa, và đã lật đổ được những chính phủ độc tài, để xây dựng một thể chế chính trị hoàn toàn mới, văn minh, tiến bộ hơn.

TUY NHIÊN, TRONG HOÀN CẢNH CỦA VIỆT NAM HIỆN NAY, NED CHÍNH LÀ LIỀU THUỐC ĐỘC!

....

VỪA XIN TIỀN CỦA NED, VỪA ĐI QUYÊN TIỀN VIỆT KIỀU.

- Vì cộng đồng người Việt tại hải ngoại CÓ TIỀN, nên bọn VGCS mới bày ra cái màn kịch "có phe thân Mỹ" trong nội bộ đảng Cộng Sản.

- Vì hơn 10 tỷ đô la hàng năm đổ về Việt Nam...rồi sau đó lại chảy ngược về nước Mỹ, cụ thể như vấn đề du học sinh, cho nên người Mỹ không thể nào bỏ qua món lợi béo bở này.

Họ khuyến dụ các du sinh việt cộng đi sang Mỹ "du học"!

- Vì tập đoàn ăn cướp VGCS CÓ TIỀN, nên những tên đại sứ Mỹ mới tích cực quảng cáo chương trình cho bọn du sinh việt cộng sang Mỹ để du học.

Giả sử có 100 ngàn tên du sinh việt cộng đi du học trong bốn năm, mỗi thằng cúng tối thiểu cho nước Mỹ 150 ngàn đô thì chính phủ Mỹ sẽ thâu được 15 tỷ đô la!

Do đó, chính vì cộng đồng người Việt có TIỀM LỰC VỀ TÀI CHÁNH và chống cộng, cho nên bọn giặc đã TƯƠNG KẾ TỰU KẾ, tìm cách biến công cuộc chống cộng của cộng đồng người Việt thành trò chơi cút bắt, có lợi cho bọn chúng.

Bọn chúng đã nặn ra hàng trăm tổ chức đối lập cuội và hàng ngàn những "nhà dân chủ" để hướng dẫn cộng đồng người Việt bắn súng vào những bóng ma ấy!

Một số những tên điếm, lưu manh chính trị, cơ hội chủ nghĩa ở hải ngoại, nhân cơ hội này, thành lập ra nhiều tổ chức "đấu tranh" để xin tiền của NED! Ðiển hình như:

- Ủy Ban bảo vệ quyền làm người của tên việt gian Võ Văn Ái

- Ủy Ban đấu tranh cho tự do tôn giáo

- Ủy Ban bảo vệ người lao động Việt Nam (do băng đảng Bùi Tín và Vũ Thư Hiên thành lập tại Ðông Âu)

- Ủy Ban chống nạn buôn người (do bà Jackie Bông thành lập)

- Ủy Ban chống nạn buôn bán trẻ em

- Ủy Ban bảo vệ cô dâu Việt

- Ủy Ban bảo vệ trẻ em bị bán làm điếm

- Ủy Ban bảo vệ nhà văn Trần Khải Thanh Thủy

- Ủy Ban cứu nguy người vượt biển

Như vậy, chúng ta thấy, hễ bọn giặc gây ra tội ác thuộc lãnh vực gì ở quốc nội...thì y như rằng ở hải ngoại có một "ủy ban" tương ứng ra đời để "đấu tranh" và "bảo vệ" cho các nạn nhân!

Như vậy, chúng ta cứ chạy theo cái bóng, ở vào thế bị động, tựa như con bò tót ngu ngốc, cứ thấy màu đỏ là lao đầu vào húc, cuối cùng bị kiệt sức và bị kẻ đấu bò đâm cho một nhát kiếm thấu tim, lăn quay ra chết!

Ðó là lý do suốt 42 năm qua, chúng ta cứ đi biểu tình để đòi "dân chủ, nhân quyền", bọn giặc không hề bị rụng một sợi lông chân nào...mà ngược lại càng ngày càng mạnh thêm!

...

Xem toàn bài phần 1 tại: https://www.facebook.com/quan.truong.3745496/posts/302587770191409

*********************************************

PHẦN 2: TỔ CHỨC NED LÀ GÌ? (tiếp theo)

TRÍCH:

Thái độ của chính quyền Mỹ hiện nay có vẻ như...đang o bế VGCS?

Chúng ta không lạ gì vấn đề quan hệ chính trị. Ngày hôm nay là bạn, ngày mai là thù.

Những hiện tượng bề ngoài chưa đủ để soi sáng những nước cờ ẩn dấu bên trong.

Vậy những quy định của NED đối với những tổ chức hiện đang nhận tiền tài trợ?

- NED quy định rằng: những tổ chức đấu tranh phải nhắm vào hai mục tiêu là "dân chủ" và "nhân quyền".

Ðây là hai phạm vi khá rộng, hầu như những sinh hoạt trong xã hội đều có dính líu tới "dân chủ" và "nhân quyền".

Ðấu tranh như thế nào cũng được, miễn là có dính tới mấy chữ "dân chủ" và "nhân quyền", và chỉ đấu tranh từ đầu gối trở xuống, nghĩa là không được phép lật đổ chính quyền!

Các tổ chức đấu tranh có thể ra báo hoặc tổ chức những diễn đàn trên internet, thảo luận về đề tài "dân chủ" và "nhân quyền" để "giáo dục"(!) người dân!

Ðó là lý do vì sao chúng ta thấy bọn dân chủ cuội trong và ngoài nước, cứ mở miệng ra là sủa ông ổng mấy chữ "dân chủ" và "nhân quyền".

Những tấm biểu ngữ trong các cuộc biểu tình luôn luôn phải có mấy chữ DEMOCRACY và HUMAN RIGHTS.

Những bài viết của bọn cuội cò mồi post trên các diễn đàn...luôn luôn có dính tới mấy chữ "dân chủ" và "nhân quyền".

Ngoài ra, chúng ta bỗng thấy ở trong nước xuất hiện vô số những cái quái thai gọi là "nhà dân chủ"!

....

* Vậy những hình thức đấu tranh dỏm của bọn dân chủ cuội có lợi gì cho VGCS?

Quý vị hãy liên tưởng đến hoàn cảnh của toàn dân nô lệ Việt Nam hiện nay.

Nếu Quý vị đấu tranh chỉ để đòi "dân chủ" và "nhân quyền", có nghĩa là Quý vị vẫn thừa nhận sự cai trị của bọn giặc VGCS.

Hiểu nôm na là Quý vị chỉ đòi bọn chúng phải sửa đổi cách cai trị.

Ví dụ như trước đây là: Quý vị đã từng được đảng VGCS ban phát cho "dân chủ" nhưng ít quá, bây giờ phải có nhiều hơn!

Như vậy là thằng giặc nó vẫn tiếp tục ngồi trên đầu Quý vị và Quý vị vẫn tiếp tục làm nô lệ!

Và trong tấn tuồng bịp bợm này, Quý vị thường thấy bọn giặc gài độ Quý vị qua câu hỏi như sau:

- Xin đồng bào hãy góp ý cho đảng và nhà nước. Chúng tôi có những khuyết điểm gì, xin hãy mạnh dạn góp ý để chúng tôi sửa đổi!

- Ngay câu tiền đề của bọn giặc đã là câu nói chận đầu, triệt buộc Quý vị:

- Đảng VGCS vẫn là "đảng tốt", chỉ cần sửa chữa "khuyết điểm" thôi.

Trò bịp này đã được tên Bùi Tín và những tên điếm, cò mồi dân chủ cuội thuộc hai tờ điện báo SBTN, Người Việt..v..v..áp dụng!

Bọn điếm cò mồi chính trị đã hướng dẫn người dân chống cộng từ đầu gối trở xuống và chỉ giới hạn ở mức đòi hỏi "dân chủ" và "nhân quyền".

Ðó là lý do vì sao bọn giặc đã câu giờ, kéo dài thời gian cai trị được 42 năm liên tiếp, kể từ biến cố 1975!

* Vậy những hình thức mà bọn cò mồi chính trị thường áp dụng để lấy thành tích báo cáo với tổ chức NED?

- Bọn chúng tổ chức "giải thưởng văn học" rồi phát thưởng cho các "nhà dân chủ".

Ví dụ như cựu đại tá việt cộng Vũ Cao Quận được giải thưởng về thơ.

Một số "nhà dân chủ" khác được giải thưởng "nhân quyền" như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Thanh Giang, Hà Sĩ Phu, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Khắc Toàn..v..v..

Thậm chí những người dân oan cũng tự động được bọn này biến thành những "nhà dân chủ", như Lê Thị Kim Thu, Hồ Thị Bích Khương!

Những luật sư như Lê Công Ðịnh, Cù Huy Hà Vũ cũng là những "nhà dân chủ"!

_ _ _

Bọn Trung Cộng cho phép bọn VGCS dựng nên màn kịch "có phe thân Mỹ" vì điều này có lợi cho chúng.

Có lừa bịp được cộng đồng người Việt tại hải ngoại thì tiền đô la lại cứ tiếp tục đổ về Việt Nam để nuôi sống con bạch tuộc, Trung Cộng cũng có lợi!

Chỉ tội cho những người dân ngây thơ cứ tưởng là có phe "thân Mỹ", cứ ngồi đó chờ dài cổ, chờ người Mỹ trở về Việt Nam đánh đuổi cộng sản giùm mình!


Họ cứ chờ cho đến khi trái đất này bị thiêu rụi thì chuyện đó cũng sẽ không bao giờ có!

Comments

Popular posts from this blog