NHỮNG NGƯỜI THÍCH MANG NHỤC


Câu chuyện xảy ra ở hội trường Sở Cảnh Sát Annadale, Arlington cho mọi người thấy tai hại của cái thói sống an phận, ngu si hưởng thái bình đã ảnh hưởng đến nỗi cả một nhóm người im lặng, cam chịu để cho một đứa trẻ hạ nhục họ qua việc từ chối những thủ tục bình thường trong sinh hoạt tập thể của những người Việt tỵ nạn cộng sản. Sau khi đoạn phim này được vợ chồng hai vị chức sắc của LHCCS đào nhiệm, đào ngũ Bùi Dương Liêm và Bé Bảy phát tán trên mạng kèm theo tám chữ vàng tươi còn ướt “Chúng tôi tường trình – Qúy vị thẩm định”.
Lập tức có bọn cộng sản con ca tụng Mai Khôi đã hạ nhục Cờ Vàng.
Phía những cựu Dân  Quân Cán Chính VNCH một số người cảm thấy bực mình, lên tiếng chỉ trích BTC và những người tham gia buổi sinh hoạt hôm đó đã không có phản ứng; khi nhân vật được mời không tôn trọng tập quán sinh hoạt ở  hải ngoại (không muốn thấy, không muốn phải chào lá cờ vàng ba sọc đỏ) mà để yên cho cô ca sĩ thiếu giáo dục được hoàn thành phần trình diễn.
Bản thân tôi đã viết một số bài về tính thiêng liêng cao quý của lá cờ quốc gia (bấm vào đây) và lòng tôn kính “Hồn Thiêng Sông Núi” buộc chúng tôi phải phê phán những người đã hiện diện trong buổi sinh hoạt đó là những kẻ đánh mất liêm sỉ và lòng tự trọng. Đó là nỗi nhục của quý vị ở vùng cộng đồng tam hợp, của cộng đồng đà điểu không phải là nỗi nhục của chúng tôi hay những người không tham gia buổi sinh hoạt ngày 8/1/2017.
Tôi nhấn mạnh: Đó là nỗi nhục chung của những người tham gia và hai tổ chức Cộng Đồng và LHCCS ở vùng lúc nào cũng tự phong là Cộng Đồng Thủ Đô chứ không phải là của tất cả các cộng đồng ở những nơi khác trên đất nước Hoa Kỳ. (bấm vào đây)
Vùng cộng đồng tam hợp đà điểu ở Virginia  trong thực tế chỉ như một đồn bót nhỏ trong hệ thống chằng chịt nhiều đồn bót khác của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản trong mấy chục tiểu bang của Hoa Kỳ mà thôi. Những tiểu bang khác không thua thay, nhục thay cho họ mà phải cực lực phê phán, khinh bỉ thái độ đào ngũ, đào nhiệm của những người này vì thường nghe họ nói rằng họ chưa giải ngũ dù VNCH đã bị giải thể từ 1975!
Đáng khinh thay những kẻ lúc nào cũng nêu ba tín niệm Tổ Quốc -Danh Dự - Trách Nhiệm bằng mồm mép, trên bàn phím nhưng khi phải đối diện với kẻ thù man trá thì họ bỗng trở thành những người câm, tê liệt thần kinh ý thức nên để bị hạ nhục ngay tại chỗ, không giữ được danh dự và lòng tự  trọng đến nỗi thay vì xiển dương lá cờ lại tự hạ nhục bản thân bằng cách dẹp cả hai lá cờ vào một xó. Bất kể thông luật ở Hoa Kỳ và hầu như toàn thế giới loài người, những gia chủ có quyền làm theo ý mình. Bàn thờ trong nhà của quý vị không ai có thể bảo dẹp đi được.
Chúng tôi và hiền nội ngồi xem cuốn phim thứ hai quay buổi họp của tổ chức cộng đồng vào khoảng 10:30 PM sau khi đi ăn ở “Pappadeaux Seafood Kitchen” về . Vừa vào phần mở đầu, hiền nội phát giác ra người anh em bà con Lưu Đức Tờ (K24/VBĐL) sắm vai điều hợp:” Anh không nhận ra anh Tờ sao? Mới gặp hồi đám cưới con của Hoàng và Yến ở Houston”. Tôi cười chống chế: “Tại anh không ngờ bây giờ Lưu Đức Tờ lại tham gia vào chốn “quyền rơm vạ đá” hậu trào này”.
Xem xong cuốn phim dài gần hai tiếng được biết thêm nhiều chi tiết và nghe những tiếng nói thẳng thắn cho thấy buổi sinh hoạt ca nhạc “thê thảm” nói trên đã có một Ban Tổ Chức, được giới thiệu trên đài Sinh Bắc Tử Nam một cách rộng rãi nên người chủ động mời khách là cô Thanh Bình đã phải chuyển từ ý định “sinh hoạt hú hí tại gia” sang “sinh hoạt cộng đồng tại sở cảnh sát”.
Bằng cớ rõ ràng cho thấy cộng đồng đã can dự vào buổi sinh hoạt này có Nguyễn Mậu Trinh CT Hội Cao Niên đọc kết từ, Thủ Qũy Đặng cất công mang cờ xí đến địa điểm sinh hoạt và  MC Đào Hiếu Thảo đảm trách tiến hành nghi thức chào quốc kỳ, vào chương trình thì có MC Thanh Trúc phụ trách giới thiệu các ca sĩ. Buổi sinh hoạt đã phân công phần hành rõ ràng, người nào việc đấy; điều này cho thấy thành công hay thất bại cũng là trách nhiệm của cả một tập thể đã phối hợp đưa ra buổi trình diễn của Mai Khôi. Đó là lý do có đến mấy nhà đài truyền hình đem máy móc đến choán một phần diện tích của căn phòng để làm phóng sự trong đó có cả Bùi Dương Liêm Đặc trách Khối Truyền Thông LHCCS và bà Bé Bảy PCT/LHCCS. Với lực lượng hùng hậu về con người như vậy mà kết quả vẫn lãnh nhục chẳng qua vì đây là “Những Người Thích Mang Nhục”.
Hai người được cộng đồng mời đến họp ông  Nguyễn Mậu Trinh, ông Đào Hiếu Thảo đã nhận lỗi, riêng ông Thảo còn làm phiền cả bà vợ tên Thuận lên xin lỗi tiếp cho chồng. Thuận Thảo vậy cũng chưa xong, vẫn bị người có tính bầy đàn cho là ông Đào Hiếu Thảo không có lỗi (chắc phải để dành lỗi cho mấy vị nữ nhân vắng mặt). Nhìn qua cách xử sự chỉ thấy lũ cơ hội, chẳng thấy có người nào đáng mặt trượng phu quân tử.  Nguyễn văn Tần có cơ hội lên giọng nhưng tên này thuộc loại ngu tới chết chưa hết ngu, hắn không thấy thiên hạ đâu có điếc và mù để không nhìn ra cái thói phe đảng, bầy đàn vô lý của hắn.Đừng đổ lỗi cho cá nhân riêng lẻ. Cái thói bầy đàn vu hãm hãy dành cho bọn vô gia đình, trôi sông dạt chợ, hành nghề nặc nô lập công, chứ không nên dùng trong xã hội loài người. Đã là con người thì phải ý thức rõ ràng nếu muốn dở trò gian nhân hiệp đảng áp bức người khác thì phải biết rõ đàng sau lưng những người bị áp bức đó là ai.
Đây là lỗi lầm sai phạm của một đám đông thiếu ý thức, không phải của riêng ban tổ chức, nhà thơ, nhà dzăng Nguyễn Thị Thanh Bình hay hai MC Đào Hiếu Thảo, Thanh Trúc, Nguyễn Mậu Trinh.Nhiệm vụ của MC là tùy theo tình thế lựa lời nói làm sao cho buổi sinh hoạt được vui vẻ, sinh động, hòa ái, thuận lợi, thành công. Nếu cử tọa không  đồng ý làm sao buổi sinh hoạt có thể tiến hành.Và cũng đừng cho rằng cuốn phim phát tán của hai vợ chồng Bùi Dương Liêm – Bé Bảy là chiến công đạt được từ sự khôn ngoan, mưu lược. Tội đấy! Tội đào ngũ, đào nhiệm khi đối diện với Việt Cộng. Phóng viên chiến trường khi đụng trận thì cũng cầm súng chiến đấu như lính cơ hữu. Huống chi ông Bùi Dương Liêm là Đặc trách khối truyền thông LHCCS và bà Bé Bảy là PCT /LHCCS tức là những chức sắc cao cấp của một hội đoàn ái hữu quân đội hoạt động song hành với tổ chức “cộng đồng tam hợp đà điểu”. Hai chức vụ này được nêu lên trong lần bại nhục này nghe thật mỉa mai.Ông to, bà nhớn trong cộng đồng đấy nhưng xử trí quá kém để cho sự việc xảy ra không hề có phản ứng ngăn chặn. Đã thế còn ghi chú 8 chữ vàng tươi còn ướt “Chúng tôi trường trình- Qúy vị thẩm định”. Lập luận chạy tội là “phải im lặng để lấy bằng chứng, tài liêu chỉ lừa được trẻ con chưa có ý thức”.
Sự việc trong phim đã không thể xảy ra nếu những người mang chức sắc cộng đồng tham dự tại chỗ có đầy đủ ý thức về giá trị cao quý của lá cờ quốc gia và thực sự là những người quốc gia.
Người lính già Oregon và nhiều người lính già VNCH ở khắp nơi trên thế giới đều đã lên tiếng chỉ trích tất cả “cái đám tham dự viên DC” trong buổi sinh hoạt đó là “miệng túm lại như miệng "ông bình vôi" của Phan Khôi, kiên nhẫn chờ cho đến khi ca-nô trở vào phòng, rồi còn vỗ tay rào rào. Vô cảm, thụ động y chang cái đám tham dự viên cò mồi Cali năm 2015 trong buổi gặp gỡ Ted Osius tại Santa Ana và San José. Than ôi!” (bấm vào đây)
Đó là hoạt cảnh của “Những người thích mang nhục” ở vùng “tam hợp đà điểu”, đó cũng là hoạt cảnh của “Những người thích mang nhục” ở khắp nơi, ở San Jose, ở Nam Cali, thậm chí ở ngay tại nhà của Janet Nguyễn khi đại sứ Mỹ ở Việt Nam,Ted Osius ra mặt khinh thường Cờ Vàng.  (click vào đây để biết rõ).“Những người thích mang nhục” đấy theo tôi không thực lòng yêu quý, bảo vệ giá trị của lá cờ vàng “Hồn Thiêng Sông Núi”.  Họ chỉ là những người lạm dụng lá cờ vàng để làm những điều sằng bậy, họ đã tự hạ nhục lá cờ bằng cách biến lá cờ thiêng liêng thành khăn trải bàn, khăn quàng cổ, thành khăn trùm đầu, mũ, nón, áo, quần.v..v..Lá cờ quốc gia, chúng tôi tôn kính luôn tung bay trên đỉnh cột cờ trước sân trường khi chấm dứt bản quốc ca. Lá cờ đó chỉ được cầm tay khi đón những nguyên thủ; “ngày nay họ mang ra đón ba cái loại nửa người, nửa ngợm, nửa đười ươi như Hải Cụt, Mai Khôi để rồi mang nhục”. (bấm vào đây)Chúng ta không cản được “Những Người Thích Mang Nhục” và chúng ta cũng không có gì phải nhục cùng với họ. Điều chúng ta cần làm là chỉ bảo, phê phán họ đừng nên sống như những con đà  điểu, bầy chiên mà phải cương quyết đứng lên bày tỏ quan điểm và lập trường quốc gia chứ không chấp nhận trở thành “Những Người Thích Mang Nhục.”
Cuộc họp của “cộng đồng đà điểuVirginia” mới đây đã bị phá hỏng từ trước khi được tổ chức vì có một con nặc nô điên khùng được tên Nguyễn Văn Tần sử dụng để làm áp lực lên ông Đinh Hùng Cường.Nặc nô Hoàng Lan Chi là ai? Mụ già này chỉ là một thứ trôi sông dạt chợ, không nhà, không cửa, lý lịch bất minh, loại người không rõ lai lịch nguồn gốc quốc cộng lấy đâu ra tư cách để phê phán, chỉ trích những người quốc gia chân chính. Bằng sự ngu ngốc cố hữu, mụ nặc nô vẽ đường cho Nguyễn Văn Tần và cộng đồng phải thế này, phải thế nọ nào là cấm năm năm v..v. Nguyễn văn Tần và một số tên ở DC cũng như nhóm của Đỗ Văn Phúc, Nguyễn Ngọc Tiên được thị ve vãn như được uống “viagra” nên bày đặt hung hăng thông cáo với thông cò hò hét nhân lên 100 năm.. May mà con gái ông Đinh Hùng Cường là luật sư nên mới “nửa nạc nửa mỡ “ chứ ông này mà lên gân nữa thì tổ chức cộng đồng đà điểu Virginia  xem như đi đứt.
Lý do, tất cả các tổ chức cộng đồng, liên hội, hội đoàn ái hữu v.v đều chỉ là tổ chức thiện nguyện tự phong “những thành viên thuộc loại háo danh, tham chức để làm bài vị phong thần khi quá cố” đóng nguyệt liễm mới “được quyền hay bị chi phối” bởi bản nội quy (by-laws) của tổ chức.
Ngoài ra tổ chức cộng đồng không có thẩm quyền đối với bất kỳ ai đang sống trên đất nước Hoa Kỳ. Thực tế cho thấy các tổ chức thiện nguyện ái hữu vô vụ lợi chỉ có quyền XIN và NHỜ.Lạy lục, năn nỉ chưa chắc người ta đã tham gia một buổi sinh hoạt; cậy nhờ, xin xỏ mỏi miệng may ra mới có người mở hầu bao giúp cho công tác cộng đồng. Tổ chức cộng đồng, hội đoàn mang hình thức xã hội dân sự không phải là một cơ quan công quyền, không phải là một công ty kinh doanh tư hữu, không phải là một đảng phái chính trị, không phải là một định chế pháp luật.
Vì thế chỉ có loại quái thai ngu dốt, sản phẩm của Việt Cộng mới cho rằng đó là “công an phường” toàn quyền tống giấy mời làm việc để đe dọa người lương hảo..là dọa năm năm quản chế, trăm năm lưu đày….Máu Việt Cộng còn đầy trong huyết quản của con nặc nô chưa thay được chút nào dù đã sống ở Hoa Kỳ được hơn mười năm. Còn đám ba tên Nguyễn văn Tần, Đỗ Văn Phúc, Nguyễn Ngọc Tiến chưa tỉnh giấc mê muội vì đã quen cái thói lừa người dối mình đến nỗi cứ chờ có dịp là ra thông cáo, thông chồn.
Khốn khổ cho cái đám hoang tưởng quyền lực này lúc nào cũng nghĩ rằng chúng đang cầm quyền nên hễ có tí chức danh dởm là sống chết dán keo vĩnh cửu vào ghế và hò hét như những thằng điên.Nếu thực sự là người biết làm việc để xứng đáng là một tổ chức cộng đồng có quy củ có trí tuệ thì qua vấn nạn mấy lần khốn khổ bị khắp nơi sỉ nhục do để xảy ra chuyện bất kính đối với lá cờ quốc gia. Buổi họp vừa qua nên đi theo tinh thần rút kinh nghiệm và đúc kết đưa ra một “bản hướng dẫn chi tiết về việc xử dụng lá cờ quốc gia” nhằm xóa đi hiện tượng thiếu hiếu biết, thiếu ý thức cố tình lạm dụng, lợi dụng để dẫn đến tự biến cả một khối người trở thành “Những Người Thích Mang Nhục”
Những người có liên quan mật thiết với cộng đồng như hai ông Nguyễn Mậu Trinh, Đào Hiếu Thảo đương nhiên phải đến, mấy người phụ nữ vắng mặt vì họ không có sinh hoạt khăng khít với cộng đồng ngoài việc tham gia những bữa dạ tiệc để ủng hộ. Vui thì họ tới, buồn thì họ ở nhà xem TV. Những kẻ mưu mô cơ hội đừng to mồm.Nhắc nhở rút kinh nghiệm với nhau để giữ tinh thần “giấy rách phải giữ lấy lề”, cùng nhau đưa ra một bản hướng dẫn để ngừa hậu họa. Đó mới là ý thức hướng đến một sự thống nhất tư tưởng và đoàn kết trong cộng đồng.
Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Cộng Sản hiện nay phải đối diện với vấn nạn lớn là những nhà thờ Thiên Chúa Gíao, nhà chùa Phật Giáo, hội thánh Tin Lành đã kỳ thị ngăn cấm lá cờ vàng một cách có ý thức và hệ thống.Chỉ vì bảo vệ, đòi xiển dương lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong “nhà thờ”, ông Phạm Văn Tạo  chủ tịch cộng đồng Arizona trước đây đã bị một thằng quạ đen lưu manh kiện ra tòa và tất cả các cộng đồng trên toàn Hoa Kỳ đều câm họng. (bấm vào đây để đọc)Thậm chí trong đại hội CĐNVQGHK có người kêu gọi đóng góp, chính tên Nguyễn Văn Tần, Nguyễn Ngọc Tiên, đều câm miệng hến, bỏ rơi ông Phạm văn Tạo bơ vơ trước sự truy bức của tên quạ đen mang thập ác lưu manh.
Mèo tha miếng thịt thì đòiHùm tha con lợn thì vời trông theo.
Trò đời vẫn vậy, bọn háo danh, tham chức, bọn nặc nô thích chơi bạc giả. Vì thế bài viết này xuất hiện để triệt hạ bọn xài bạc giả. Bạc giả có tinh vi đến đâu rồi cũng sẽ bị phát giác. Huống chi những kẻ đội lốt người quốc gia làm sao qua mắt được người quốc gia đích thực.Tổ chức Cộng Đồng Đà Điểu của ông Đinh Hùng Cường nên bình tâm suy nghĩ để tìm ra, ngừa trước những chuyện sẽ xảy ra trong tương lai.


Kim Âu

JAN 20/2017

Comments

Popular posts from this blog