Muốn biết thêm về ông Lão Móc, xin Quý Vị đọc bài nhận xét dưới đây của CKV.
tvm
 
LGT: Dưới đây là email của cô Trisha Nguyễn nhận xét rất sâu sắc về  "con chó sống"  Lão Móc Nguyễn Văn Nghiêm, tức Nguyễn Thiếu Nhẫn, tức Ký Giả Vịt Trời, đăng cách đây 3 năm trên các diễn đàn yahoogroups mà Chính Khí Việt may mắn lưu lại trong một USB cũ.

CKV xin phép tác giả cũng như trân trọng giới thiệu bài này đến quý bạn đọc website Chính Khí Việt Net để bạn đọc có cái nhìn "tâm lý" hơn về con người thật của "con chó sống" Lão Móc, Nguyễn Văn Nghiêm.

CKV
03-01-18  



On Tuesday, April 14, 2015 11:33 AM, Trisha Nguyen gmail.com> wrote:
THẦN TƯỢNG LÃO MÓC NGUYỄN THIẾU NHẬN SỤP ĐỔ

Rảnh rổi Trisah vào diễn đàn đọc cho biết thế sự. Gosh, Trisha mê mấy bài viết của nhà văn Lão Móc Nguyễn Thiếu Nhẫn lắm. He is my hero. Trisha coi Lão Móc như thần tượng. Trisha chưa hân hạnh gặp mặt trực tiếp nhà văn Lão Móc.

Tía má ơi, sau này Trisha đọc mấy vần thơ của Lão Móc ca tụng Hồ Chí Minh khi ở trong tù cải tạo để get a day of from labor, Trisha muốn xỉu. Rồi Trisha lại đọc mấy vần thơ Lão Móc ca tụng Đảng quỷ CS là mùa xuân của dân tộc để được một hủ mật ong. Trisha choáng váng mặt mày. Lão Móc lý luận ở tù CS thì thà làm con chó sống hơn là con sư tử chết. Những người ghét Lão Móc immediately call him Con Chó Sống Nguyễn Thiếu Nhẫn.


Trisha không muốn thần tượng của mình bị sụp đổ, tự an ủi lòng mình đó là ở trong tù cải tạo CS thì khác, ra ngoài thì Lão Móc đã thú thiệt và dùng mấy bài thơ đó để đánh lại tụi VC, không cho chiêu bài Hòa Hợp Hòa Giải của tụi Cộng được thành công, đánh phủ đầu cho những tên tay sai VC lấy trường hợp của Lão Móc mà làm gương chớ có mong mà HHHG với Cộng.


Tiệm Nail của Trisha có một người khách là female professor dạy về tâm lý ở đại học. Khoảng 2 hoặc 3 tuần thì bà đến làm nail một lần. Vỉ không muồn tự mình đánh giá sai lầm thần tượng Lão Móc của mình nên kỳ vừa qua đang khi làm nail cho người khách, Trisha đánh bạo hỏi:
 Mam, can I ask a question related to your profession?
– Sure, anything.
Tôi nói:
– I know a South Vietnamese Officer who is so anti-communist, and after 1975, the Communist sent him to jail in the horrible thing that is called Re-education camp.
– Oh poor thing. That man must be tortured by those devils in the camp.


Tôi kể cho bà nghe Lão Móc vượt biên qua Mỹ, tiếp tục chống Cộng một cách cuồng nhiệt bằng ngòi bút của mình. Tôi còn cho bà biết Lão Móc đánh tan nát những tên Việt gian hăm he Hòa Hợp Hòa Giải với Việt Cộng.
Bà ấy kêu lên: "Wow, he must be a hero".


Tôi kể tiếp cho bà ấy nghe phần chót tôi đọc những vần thơ Lão Móc ca tụng Hồ Chí Minh ở trong tù để được 1 ngày nghỉ lao động, ca tụng Đảng quỷ VC để được hủ mật ong, và lý luận cần phải làm trong tù như vậy vì phải survive và ông nói ông thà làm con chó còn sống hơn là con sư tử đã bị giết chết.


Bà khách của tôi trợn trừng hai con mắt tỏ vẻ ngạc nhiên tột độ. Tôi hỏi bà, bà dạy tâm lý, thì khoa tâm lý cắt nghĩa như thế nào về việc làm của Lão Móc.
Bá nói bà cần phải hỏi tôi vài câu. Bà hỏi: "When did he confessed that he wrote those poems in the camp?" Tôi trả lời là mới đây Lão Móc viết và đăng trên website của Lão Móc. Bà hỏi nếu đi lao động ngày hôm đó thì Lão Móc có chết vì kiệt sức không? Tôi trả lời tôi không nghĩ ông ấy chết vì kiệt sức, mà ông ấy chỉ muốn chứng minh ông ấy có bản lãnh xỏ mủi cai tù. Bà hỏi nếu không có hủ mật ong thì Lão Móc có chết không? Tôi trả lời tôi nghị ông ấy không chết nhưng ông ấy muốn chứng minh ông có tài và có thể qua mặt được lũ ngu dốt cán bộ Cộng Sản. Bà hỏi Lão Móc qua Mỹ bao lâu rồi và khi qua Mỹ có viết lách liền hay không. Tôi nói tôi không biết rõ nhưng có lẽ gần 30 năm rồi và Lão Móc vừa qua Mỹ là nhập cuộc viết lách đánh Cộng Sản và Việt gian. Bà hỏi khi viết lời tự thú, văn của Lão Móc có tỏ ra hối hận, biết mình hành xử tồi tệ và vì vậy xin đồng bào chống Cộng tha thứ cho sự phản bội đó ở trong tù hay không? Tôi trả lời tôi không thấy có những lời như vậy của Lão Móc.


Bà ấy nghiêm nét mặt nói với tôi: "Never ever read any article from that man again. That man is an opportunist, a snob, a big liar." Tôi rùng mình thì được bà cắt nghĩa.


Tôi tóm lược ý của bà. Theo bà, tâm lý học cho biết có nhiều người nhịn nhục chỉ vì họ có lý tưởng. Những người nhịn nhục có lý tưởng là những người đáng phục. Thí dụ những gián điệp hoặc ngay cả những người làm chính trị, họ chấp nhận đóng vai tiểu nhân để đạt mục đích cao cả cho xã hội.Còn những người nhịn nhục chỉ vì một lợi lộc nhỏ cho bản thân thì đó là kẻ tiểu nhân. Bà cho rằng tiểu nhân không có khả năng thì đỡ nguy hiểm, tiểu nhân có chút khả năng việt lách thì loại tiểu nhân này sẵn sàng giết danh dự kẻ khác bằng ngòi bút của mình. Với bà, Lão Móc thuộc trường hợp đó và vì như vậy bà cho rằng Lão Móc chả có chống Cộng gì cả mà chỉ dùng chiêu bài chống Cộng để tìm tư lợi như danh vọng hão hoặc chút quyền lợi nào đó. Bà còn căn dặn coi chừng những người Lão Móc mắng nhiếc là Việt gian thì chưa chắc đúng vì Lão Móc có thể cắt xén bẻ cong ngòi bút viết theo đơn đặt hàng.


Trisha Nguyễn

Comments

Popular posts from this blog