Kính thưa Quý vị,

Gần đây, ông Nguyễn Đình Thắng tái phát động chiến dịch, “đòi CSVN hoàn trả tài sản đã tịch thu của công dân Mỹ gốc Việt”. Nhiều người đã viết bài phân tích và phê phán việc làm của ông trên phương diện pháp lý và tư cách. Đặc biệt, trong số đó có ông Kim Âu, “TUỒNG BỊP MỚI: ĐÒI LẠI TÀI SẢN Ở VIỆT NAM” (xin click vô đây coi nguyên văn), và ông Bùi Lý Hồng, “KHÔNG THỂ TIN CHIẾN DỊCH THỈNH NGUYỆN THƯ ĐÒI ĐẤT CỦA SOS BP NGUYỄN ĐÌNH THẮNG” (xin click vô đây coi nguyên văn).

Nhận thấy, việc làm của ông NĐT có những sai lầm nguy hiểm, đến công cuộc đấu tranh chung, nên chúng tôi mạnh dạn viết bài trình bầy những thắc mắc, với hy vọng được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến của Quý vị. Chúng tôi cũng ĐẶC BIỆT mong đợi sự góp ý, phê phán của ông NĐT, nếu bài viết của chúng tôi có thiếu sót, sai lầm hoặc chủ quan. Nên nhớ, chúng tôi không chụp mũ, vu cáo ông NĐT, mà chỉ đưa ra những thắc mắc, nghi ngờ quanh việc làm của ông. Chúng tôi chân thành và tha thiết tin tưởng, đó là quyền tự do ngôn luận của tất cả mọi người, trong thế giới văn minh ngày nay.

Cũng xin thưa, để bảo đảm quyền tự do ngôn luận được cổ võ và thực thi một cách trọn vẹn và hợp pháp, tất cả bài vở, ý kiến, hình ảnh, được SGT đăng tải và phổ biến qua mọi hình thức, đều được Công Ty Ledinh Lawyers Pty. Ltd. cố vấn, kiểm duyệt, chấp thuận và hoàn toàn chịu trách nhiệm. Mọi khiếu nại, tranh tụng, vui lòng coi “Thông Báo Trách Nhiệm Pháp Lý” trên trang web Saigon Times (Tiếng ViệtTiếng Anh). Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.

Trân trọng,
Hữu Nguyên

Đòi CS trả tài sản công dân Mỹ gốc Việt:
Những sai lầm nguy hiểm của TS Nguyễn Đình Thắng!
Hữu Nguyên https://saigontimes.org/

NĐT DỰA VÀO ĐÂU ĐÒI CSVN TRẢ TÀI SẢN?

Năm năm trước, TS Nguyễn Đình Thắng đã vận động hành pháp Hoa Kỳ, “đòi CSVN hoàn trả tài sản đã tịch thu của công dân Mỹ gốc Việt”. Ngày 8/4/2013, văn phòng luật sư Cao Quang Ánh, đệ nạp toà án Liên Bang ở Lousiana, đơn kiện Hành Pháp Obama, không bảo vệ tài sản của 61 công dân Hoa Kỳ gốc Việt, khi họ bị CSVN cưỡng đoạt tài sản, “trị giá hàng chục tỷ Mỹ kim”. Hai tháng sau, 6/2013, ông Nguyễn Đình Thắng quay sang vận động Quốc Hội Mỹ, với lời tuyên bố, số tiền CSVN phải bồi thường “vào khoảng 50 đến 100 tỷ Mỹ kim”.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, nền tảng pháp lý cho chiến dịch, “đòi tài sản cho công dân Mỹ gốc Việt” là kẽ hở trong luật pháp của CSVN. (Ăn cướp mà ra luật? Công nhận
 luật của kẻ cướp là công nhận kẻ cướp rồi chăng!? TDT)
Cụ thể, đầu tháng 6/2013, trong bài phỏng vấn tựa đề, “BPSOS và chiến dịch Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản”,  ký giả Nguyễn Văn Khanh, báo Người Việt, đã nêu câu hỏi: “Luật Hoa Kỳ chỉ bảo vệ tài sản của công dân Hoa Kỳ. Khi chính quyền [CS] Việt Nam tịch thu tài sản của người Việt bỏ nước ra đi thì lúc ấy họ vẫn còn là công dân Việt Nam. Làm sao mà luật Hoa Kỳ có thể áp dụng được?”

Trả lời, ông NĐT đã giải thích kẽ hở trong luật pháp của CSVN như sau: “Điều kẹt cho chính quyền [CS] Việt Nam là họ đã không hợp pháp hóa việc tịch thu tài sản cho mãi đến mấy mươi năm sau ngày 30 Tháng Tư, 1975. Lúc ấy nhiều trăm nghìn người Việt bỏ nước ra đi đã trở thành công dân Hoa Kỳ”.. (xin click vô đây coi nguyên văn).

SAI LẦM NGUY HIỂM CỦA NĐT?

Việc đòi tài sản bị CSVN cưỡng chiếm, là hợp tình, hợp lý và hợp pháp. Nhưng viện dẫn kẽ hở [sự thật CS không hở, sẽ trình bầy dưới đây] của luật pháp CS để đòi tài sản, NĐT đã vô tình thừa nhận giá trị pháp lý của luật rừng CS. (Và giá trị Pháp Lý của Kẻ cướp. TDT)

Lời giải thích của NĐT, chính quyền [CS] Việt Nam đã không hợp pháp hóa việc tịch thu tài sản, cho thấy NĐT đã phạm phải sai lầm nguy hiểm, về lập trường đấu tranh, quan điểm chính trị, pháp lý và thực tế.

Thứ nhất, câu hỏi then chốt nhất cần được đặt ra ở đây, sau 30 tháng 4, 1975, chế độ CSVN có quyền hợp pháp hoá việc tịch thu tài sản của hàng triệu người dân Miền Nam hay không? Câu trả lời của chúng tôi là KHÔNG.

Việc CS Bắc Việt xâm lăng Miền Nam, đồng thời vi phạm Hiệp Định Ba Lê, cưỡng chiếm Miền Nam, đã khiến chế độ CSVN, kể từ sau 30/4/1975 là một chế độ phi pháp, phi nghĩa và hoàn toàn không có chính danh. Vì vậy, tất cả mọi luật pháp, chính sách, do chế độ đó ban hành, qua bất cứ hình thức nào, ở bất cứ thời điểm nào, đối với bất cứ ai, ĐỀU VÔ GIÁ TRỊ, cho dù nó có tính cưỡng chế, áp đặt, đối với người dân trong nước. (Đồng ý hoàn toàn TDT)

Qua những gì vừa trình bầy, xin hỏi ông NĐT, trên cơ sở pháp lý nào ông cho rằng, CSVN CÓ THỂ HỢP PHÁP HOÁ VIỆC TỊCH THU TÀI SẢN TẠI MIỀN NAM SAU 1975? Nếu ông NĐT thừa nhận chế độ CS, thừa nhận pháp lý CS, ông khỏi trả lời. Trái lại, nếu quả thật NĐT là người đấu tranh chống CS, giành tự do dân chủ cho VN, mong ông trả lời câu hỏi của chúng tôi.(Kẹt! Sai từ căn bản, Không thể nói như Trúc Hồ là "được thế giớ công nhận" mà lấp liếm được TDT)

Thứ hai, khai thác kẽ hở của luật pháp CS để rồi ảo tưởng đòi tài sản cả 100 tỷ Mỹ kim cho những công dân Mỹ gốc Việt, như vậy phải chăng ông NĐT đã TỰ NGUYỆN thừa nhận, giá trị pháp lý của “việc tịch thu tài sản” được CSVN thực hiện qua luật rừng, đối với hàng triệu người Miền Nam, kể từ tháng 4/1975? Phải chăng, đây là điều CSVN mong mỏi, và ông NĐT đã thoả mãn sự mong mỏi của chúng?(Chết! Chết! Lên án NDT Chăng!? TDT)

Thứ ba, CSVN cướp chính quyền năm 1945, cưỡng chiếm Miền Nam 1975, khiến cả dân tộc VN bị mất nước. Vì vậy, suốt thời gian qua, những người Việt có tâm huyết đều nghĩ đến việc đấu tranh, giành lại quê hương bằng cách này hoặc cách khác. Cho dù đại sự chưa thành, trong khi lưng còng tóc bạc, nhưng ai ai cũng tin tưởng và tự hào với lý tưởng cao cả mình theo đuổi. Vậy mà ông NĐT, mang danh tiến sĩ, luôn luôn quyên góp tiền bạc của đồng hương với chiêu bài “đấu tranh giành tự do dân chủ cho VN”, thì lại dồn tâm huyết vào việc đòi CSVN trả tài sản cho công dân Mỹ gốc Việt.

Hành động này của ông có khác gì, kẻ cướp CS vô nhà ông NĐT, giết cha mẹ, anh em của ông, khiến cả gia đình ông phải tử biệt sinh ly suốt mấy chục năm trời. Nay khôn lớn thành tài, ông NĐT không thực thi công lý cho những người thân yêu bị CS giết, trừng phạt lũ cướp CS gây tội ác, trái lại ông chỉ đòi lũ cướp CS trả lại cho ông chút tư trang đồng hồ, xe máy, mấy bộ quần áo… Thử hỏi như vậy, có đúng ông đã phản bội những người thân yêu của ông đã chết, phản bội cả những người cưu mang ông, những người tin tưởng ông, và phản bội ngay chính bản thân ông?(Thiển nghĩ phe Ta trong và ngoài nước vẫn có hành động chống cs như thế hiển nhiên là không chấp nhận cs thì trên phương diện Pháp lý cs KHÔNG CÓ QUYÊN RA LUẬT TDT)

Thứ tư, người Việt sống trong nước, tổ chức biểu tình đòi nhà đất bị bị CS cưỡng chiếm, là điều hợp lý. Người Việt hải ngoại, hay những tổ chức tư nhân, thuần tuý an sinh xã hội, đòi nhà đất bị CS cưỡng chiếm, cũng không có gì sai trái. Tuy nhiên, ông NĐT mang danh lãnh đạo một tổ chức chuyên quyên góp tiền bạc của đồng hương, với chiêu bài đấu tranh chống CS, giành tự do dân chủ cho VN, nay ông kêu gọi đồng hương cung cấp tên tuổi, địa chỉ, tài sản ở VN bị CS chiếm đoạn, để ông đòi CS phải hoàn trả, điều này hoàn toàn danh không chính, ngôn không thuận. Liệu việc làm của ông có giúp CS có trong tay lý lịch của những người đòi tài sản, để rồi CS theo dõi, trù dập người thân của họ ở VN, cũng như bản thân họ ở Mỹ hay không? (Có thể lắm! Tôi không bao giờ trao lý lịch của tôi cho ai.TDT)

Thứ năm, Trịnh Vĩnh Bình bị CS chiếm đoạt tài sản suốt bao nhiêu năm, không tìm được công lý, cho dù được sự hậu thuẫn của chính phủ Hoà Lan, công luận quốc tế, và những công ty luật danh tiếng nhất nhì thế giới.

Điều này cho thấy, con đường đòi tài sản của công dân Mỹ gốc Việt chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn, ngoại trừ GIẢ THUYẾT MỤC TIÊU CHÍNH TRỊ: CSVN muốn tô son trát phấn cho chế độ, bằng cách dựng nên vở kịch, “Công Lý Hồi Tố” (Retroactive Justice). Khi những người Mỹ gốc Việt được NĐT đòi tài sản, CS sẽ giả vờ cứu xét một cách phân minh, sẽ trả tài sản cho một số người. Qua việc trả tài sản cho một số người đó, CS sẽ hợp pháp hoá việc tịch thu tài sản của những người Mỹ gốc Việt còn lại, cùng hàng triệu người VN bị CS cướp đoạt tài sản từ 1975 đến nay, cũng như trong tương lai.(Có ai nghĩ xa như thế này không??? TDT)

Nếu GIẢ THUYẾT này đúng, ông NĐT đóng vai trò gì trong vở kịch “Công Lý Hồi Tố” của CS? Ông vô tình không biết, hay ông biết nhưng vẫn làm, khi ông tung ra chiến dịch “đòi tài sản cho công dân Mỹ gốc Việt”?

Sự thực, đã từ lâu, CSVN nặn lên tại VN những “xã hội dân sự cò mồi”, để rồi tại hải ngoại, CSVN nặn lên những “thần tượng chống cộng, đấu tranh giành tự do dân chủ cho VN” để những “thần tượng” này tung hứng với “xã hội dân sự cò mồi” tại VN. Qua đó, chúng sẽ vận động đồng hương quyên góp tiền bạc giúp đỡ các nhà dân chủ cò mồi, lèo lái đồng hương đón tiếp những tên VC nằm vùng đội lốt “tù nhân lương tâm” như Điếu Cầy, Cù Huy Hà Vũ…

Vì vậy, muốn trả lời được câu hỏi, “NĐT đóng vai trò gì trong vở kịch “Công Lý Hồi Tố” của CS?”, chúng ta cần trả lời được câu hỏi: NĐT có  thuộc loại “thần tượng dzỏm” tung hứng với “xã hội dân sự cò mồi” do CS nặn lên tại VN, để rồi tiếp đón “tù nhân lương tâm cò mồi” như Điếu Cầy, Cù Huy Hà Vũ như nhiều người lo ngại hay không?

Hy vọng, câu trả lời ở đây là KHÔNG! Hy vọng, ông NĐT thực sự là một người đấu tranh giành tự do, dân chủ cho VN! Hy vọng, ông NĐT sẽ bớt chút thì giờ, trả lời những thắc mắc, cùng những GIẢ THUYẾT của chúng tôi. Trong thời gian chờ đợi, mời quý độc giả click vô đây xem GIẢ THUYẾT của SGT về ông NĐT. (Theo khả năng luật bw1 nhỏ, ít oi của tôi, tôi khâm phục tư tưởng và cách viết của nhà báo Hữu Nguyên rất thuyết phục vì hợp tính hợp lý. TDT)

LUẬT RỪNG CS CÓ KẼ HỞ NHƯ NĐT ẢO TƯỞNG?

Ngay cả khi NĐT thừa nhận giá trị pháp lý của luật pháp CSVN, thì luật pháp CS cũng không hề có kẽ hở như ông NĐT ảo tưởng.

Ông NĐT ngây thơ cho rằng, CSVN đã phạm sai lầm: “...không hợp pháp hóa việc tịch thu tài sản cho mãi đến mấy mươi năm sau ngày 30 Tháng Tư, 1975”.

Sự thật, không phải mấy mươi năm sau ngày 30 Tháng Tư, 1975, CS mới hợp pháp hóa việc tịch thu tài sản, như NĐT nhận định. Trái lại, CSVN đã đặt nền tảng LUẬT RỪNG cho việc quốc hữu hoá tài sản của mọi người dân VN, ngày từ khi CS mới thành lập vào năm 1930.

Nhằm lôi kéo thành phần bần cố nông đi theo CS, ngay từ bản Cương lĩnh đầu tiên năm 1930, CSVN đã trắng trợn kêu gào: “Tịch ký hết thảy ruộng đất của bọn địa chủ ngoại quốc, bổn xứ và các giáo hội, giao ruộng ấy cho trung và bần nông”. Trong Luận cương chính trị năm 1930, CSVN cũng đã xác định “Quyền sở hữu ruộng đất thuộc về chánh phủ công nông”.

Xuất phát từ nền tảng “ăn cướp trắng trợn” đó, CSVN đã ban hành luật Cải Cách Ruộng Đất, tịch thu ruộng đất của các địa chủ, chia cho dân nghèo, tạo nên thảm cảnh đầy máu và nước mắt cho hàng trăm ngàn điền chủ tại Miền Bắc.

Ngay sau khi cưỡng chiếm được Miền Nam, CSVN cũng đã thông qua Quyết định số 188-CP ngày 25/09/1976, trong đó có những quyết định quan trọng, thay thế “quyền sở hữu tư nhân” tại Miền Nam bằng quyền “sở hữu nhà nước”. Đặc biệt, Quyết định số 188-CP quy định [nguyên văn]:

“Thu hồi toàn bộ ruộng đất thuộc sở hữu quốc gia [VNCH], ruộng đất của tư sản mại bản, của địa chủ phản quốc, của bọn cầm đầu ngụy quân, ngụy quyền, cầm đầu tổ chức phản động, của bọn gián điệp, tay sai đế quốc. Thu hồi đất do bọn sĩ quan và nhân viên ngụy quyền dựa vào quyền thế cưỡng đoạt hoặc cưỡng mua của nông dân; ruộng đất “công quản” của bọn ngụy quyền trước đây từ ấp xã trở lên; ruộng đất của địa chủ, phú nông đã bán cho Mỹ, ngụy nhưng thực tế họ vẫn để sử dụng.”  (xin click vô đây coi nguyên văn).

Tóm lại, toàn bộ những cái gọi là “Hiến Pháp, luật pháp” được VC ban hành, cho dù mãi đến mấy mươi năm sau ngày 30 Tháng Tư, 1975, KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ GIÁ TRỊ hợp pháp hóa việc tịch thu tài sản VÀO THỜI ĐIỂM BAN HÀNH như NĐT ảo tưởng. Trái lại, TẤT CẢ ĐỀU CÓ GIÁ TRỊ, CỦNG CỐ, BỔ TÚC, CẬP NHẬT HOÁ… MỘT CÁCH LIÊN TỤC VÀ THỐNG NHẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ NƯỚC, HAY NÓI MỘT CÁCH MỴ DÂN, QUYỀN SỞ HỮU TOÀN DÂN, DO CS ÁP ĐẶT NGAY TỪ KHI CS THÀNH LẬP 1930.

Hữu Nguyên https://saigontimes.org/

Comments

Popular posts from this blog